รมว.ยุติธรรมลงพื้นที่เหตุระเบิดคาร์บอมบ์หน้าแฟลต ตร.

รมว.ยุติธรรมลงพื้นที่เหตุระเบิดคาร์บอมบ์หน้าแฟลต ตร.

21130 มิ.ย. 67 20:21   |     AdminNews

เพื่อนครูเหยื่อ 'คาร์บอมบ์' เผย ผู้ตายกำลังไปทำอาหารให้ เด็ก นร. - ด้าน ผบช.ภาค 9 เผย คนร้ายปล้นรถราชการซุกระเบิดหนัก 80 กก. มาก่อเหตุ หวังสร้างความเสียหายในชีวิตและทรัพย์สินของ จนท.รัฐ

จากกรณีเกิดเหตุระเบิดเหตุคาร์บอมบ์ที่หน้าแฟลตข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา จ.ยะลา ซึ่งแรงระเบิดทำให้นางรอกีเยาะห์ อายุ 45 ปี ครูสอนศาสนาของโรงเรียนตาดีกา ในพื้นที่ ต.บาเจาะ เสียชีวิต 1 ราย และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 34 ราย ทรัพย์สินของข้าราชการตำรวจข้าราชการปกครองอำเภอประชาชน ได้รับความเสียหายหลายอย่าง เช่น รถยนต์ รถจักรยานยนต์ เสาไฟฟ้า อาคาร บ้านเรือนใกล้เคียงจุดเกิดเหตุได้รับความเสียหาย       

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

30 มิ.ย.67 ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี. ผบช.ภ.9 นายอำพล พงศ์สุวรรณ ผู้ว่าราชการ จ.ยะลา พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการ ศอ.บต.ได้ลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุริมถนนหน้าอาคารแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ สภ.บันนังสตา พบซากรถยนต์คันที่เกิดเหตุ และรถยนต์รถจักรยานยนต์เสียหายหลายคัน กำแพงของแฟลตพังเป็นช่อง บนพื้นมีเศษซากกระจัดกระจาย ตัวอาคารแฟลตและเสาไฟฟ้าได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์คาร์บอมบ์ที่เกิดขึ้น ในพื้นที่อำเภอบันนังสตา ที่บริเวณแฟลตของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บันนังสตา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นครูโรงเรียนสอนศาสนาแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บันนังสตา ทราบว่า ได้มาซื้อกับข้าว อาหาร เพื่อเตรียมประกอบอาหารให้กับเด็กนักเรียนที่โรงเรียน ช่วงเกิดเหตุคุณครูได้ขับรถผ่านมาพอดี จนเกิดระเบิดขึ้นและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวนหลายราย ซึ่งขณะนี้มีผู้มาแจ้งความประสงค์ หลังจากทางจังหวัดได้เปิดศูนย์เยียวยารับแจ้งความเสียหาย จำนวน 34 ราย 

หลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง รวมทั้งจังหวัด ได้ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ทั้งมาตรการการให้ความช่วยเหลือเยียวยา รวมทั้งการติดตามความคืบหน้าของคนร้ายในการก่อเหตุ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

ด้าน พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้เผยคืบหน้าคดี รถที่คนร้ายนำมาก่อเหตุคาร์บอมบ์เป็นรถของทางราชการ ในพื้นที่ อ.ธารโต ที่คนร้ายปล้นมา เป็นรถยนต์กระบะ 4 ประตู สีน้ำเงิน ยี่ห้อ โตโยต้า หมายเลขทะเบียน กข – 3320 เบตง (เป็นรถของ อบต.ธารโต) ไม่มีการเปลี่ยนสภาพแต่อย่างใด โดยมีการนำประกอบระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊ส ขนาด 16 กก. บรรจุเหล็กเส้นตัด และดินระเบิด มีน้ำหนักรวมกว่า 80 กก. พร้อมถังน้ำมัน 2 แกลลอน ก่อเหตุ จุดชนวนด้วยการตั้งเวลา  

ทั้งนี้ รถคันที่ก่อเหตุดังกล่าว ได้มีการแจ้งหายตั้งแต่เมื่อวาน ก่อนเกิดเหตุ 1 วัน เท่านั้น สำหรับเส้นทางในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นถนน ระหว่างสถานที่ราชการ ทั้ง สถานีตำรวจ สภ.บันนังสตา และที่ว่าการอำเภอบันนังสตา โดยจะมีแฟลตอาคารที่พักของเจ้าหน้าที่ ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อยู่ติดกัน การที่จะให้มีการปิดถนนนั้น เนื่องจากว่าประชาชนยังใช้ถนน ในการเดินทางมาจับจ่ายที่ตลาด แต่ในช่วงกลางคืนได้ปิดถนน ห้ามสัญจรซึ่งทางเจ้าหน้าที่มีมาตราการต่างๆในการเฝ้าระวังอย่างเต็มที่  

แต่ช่วงที่เกิดเหตุนั้น พบว่ารถที่นำมาจอดเป็นรถที่ยังใช้ปกติ เป็นรถที่ใช้ในทางราชการอยู่ คนร้ายนำมาจอด ประมาณ 10 นาที มี จยย.มารับ จากนั้น จึงเกิดเหตุระเบิดขึ้น ซึ่งขณะนี้มีการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด ซึ่งขณะนี้การสืบสวนคืบหน้าไปมาก

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง