เจ้าอาวาสใช้ขวานจามหัวผู้ใหญ่บ้านดับ

เจ้าอาวาสใช้ขวานจามหัวผู้ใหญ่บ้านดับ

82719 ต.ค. 67 17:04   |     Tum1

เจ้าอาวาสใช้ขวานจามหัวผู้ใหญ่บ้านดับ หลังถูกขับไล่พ้นวัด

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 ตุลาคม 2567 ร.ต.อ.สุรเชษฐ์ มาตย์นอก รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองสองห้อง ได้รับแจ้งศูนย์วิทยุ สภ.หนองสองห้อง ว่ามีเหตุใช้ขวานฟันผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองแวง ม.13 ภายในวัดใหม่พัฒนา ต.หนองเม็ก อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พร้อมกับ พ.ต.อ.ธีร์ธัชช์ พงษ์สุวรรณ์ ผกก.สภ.หนองสองห้อง 

ที่เกิดเหตุ บริเวณม้านั่งหินอ่อนใต้ต้นมะขาม พบกองเลือดจำนวนมาก ตั้งอยู่หน้ากุฎิ พระเคน อายุ 66 ปี ชาว ต.หนองเม็ก อ.หนองสองห้อง เจ้าอาวาสวัดใหม่พัฒนา และเป็นพระรูปเดียวในวัด ผู้ก่อเหตุใช้ขวานทำร้ายผู้ใหญ่บ้าน คือนายทวี (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี 


โดยชาวบ้านได้โทรเรียกรถกู้ชีพของโรงพยาบาลหนองสองห้อง มารับตัวตัวนายทวี ไปรักษา แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา เนื่องจากอาการสาหัส ถูกพระเคนใช้ขวานจามเข้าที่ศีรษะ 1 แผล ที่ท้ายทอย 1 แผล และที่ใบหน้าอีก 1 แผล หลังเกิดเหตุพระเคน ได้อยู่ที่บริเวณหน้ากุฎิ รอมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนถูกคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.หนองสองห้อง และคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ



จากการสอบสวน พระเคน ให้การรับสารภาพว่า ลงมือฆ่านายทวี ผู้ใหญ่บ้านจริง สาเหตุเนื่องจาก โกรธเคืองผู้ตายมาขับไล่ตนออกจากวัด เพราะตนมีพฤติกรรมดื่มสุรา แต่เรื่องการออกจากวัดได้มีการคุยกับผู้ใหญ่บ้านแล้วตั้งแต่เมื่อวาน และมีการเก็บของเตรียมไว้แล้ว 

แต่พอมาวันนี้ หลังจากตนไปดื่มสุรานอกวัดกลับมาฉันข้าวที่กุฏิ ผู้ใหญ่บ้านมาพร้อมกรรมการหมู่บ้าน มาคุยด้วยอีกครั้ง และบอกให้ตนออกจากวัด ซึ่งตนก็บอกผู้ใหญ่บ้านว่า คุยกันแล้วเมื่อวานทำไมไม่จบ จะไปอยู่ขอเวลาเตรียมตัวหน่อย แต่ผู้ใหญ่บ้านใช้น้ำเสียงตะคอกใส่ บอกว่าให้หนีไปวันนี้ตอนนี้ 


เมื่อโดนตะคอกขับไล่ดังกล่าว ทำให้เกิดความโมโหลุกไปหยิบเอาขวานที่กองฟืน มาจามเข้าที่ศีรษะผู้ใหญ่บ้าน ขณะนั่งหันหลังให้จนฟุบลงกับโต๊ะ แล้วฟันซ้ำเข้าที่ท้ายทอยอีก 1 ครั้ง กับที่ใบหน้าอีก 1 ครั้ง จนผู้ใหญ่บ้านนอนหงายกับเก้าอี้ม้านั่ง แล้วกลิ้งลงพื้น 

ตนเองจึงเอาขวานไปวางที่พื้นในกุฏิ แล้วไปหยิบโทรศัพท์มาโทรหาญาติว่าได้ฆ่าคนตาย ยอมรับผิดและไม่หนีไปไหน กระทั่งตำรวจมาถึง ก็รอมอบตัวแต่โดยดี



ด้าน พ.ต.อ.ธีร์ธัชช์ ผกก.สภ.หนองสองห้อง ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า จากการสอบถามพยานผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายทวี ผู้ใหญ่บ้าน ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน เกี่ยวกับพฤติกรรมดังกล่าวของพระเคน จึงได้เดินทางมาที่วัด เพื่อมาแจ้งเรื่องที่ชาวบ้านร้องเรียน และแจ้งให้ออกไปจากวัดภายใน 24 ชม. พระเคนจึงเจรจาต่อรอง ขออยู่อีกจนกว่าจะเกี่ยวข้าวเสร็จ 

แต่นายทวี ไม่ยอม จึงเป็นสาเหตุให้พระเคนไม่พอใจ เดินไปเอาขวานที่วางอยู่บริเวณกองฟืนหน้ากุฏิ มาฟันศีรษะและท้ายทอยจำนวน 2 แผล ขณะที่นายทวี นั่งหันหลังอยู่ จากนั้นนายทวีหงายหลัง พระเคนจึงได้ใช้ขวานฟันซ้ำที่บริเวณใบหน้า 1 แผล หลังสอบปากคำเสร็จได้ แจ้งข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา" ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง