หนุ่มอ้างใช้เงินดิจิทัลไปลงทุนซื้อยาบ้ามาขาย

หนุ่มอ้างใช้เงินดิจิทัลไปลงทุนซื้อยาบ้ามาขาย

16903 ต.ค. 67 11:09   |     Tum1

รวบพระฉี่ม่วง ขยายผลจับหนุ่มปล่อยยา เผยนำเงินดิจิทัลไปลงทุนซื้อยาบ้ามาขาย

(3 ต.ค.67)ที่ จ.ร้อยเอ็ด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศักรินทร์ สวาทนา ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองร้อยเอ็ด , ว่าที่ร้อยตรี สุริโย สมบัติคำ ปลัดอำเภองานป้องกัน , นายสมชาย ยาวะรักษ์ กำนันตำบลสีแก้ว , พระปลัดสุขสันต์ สุเมโธ พระวินยาธิการ ผู้แทนคณะสงฆ์ พร้อมด้วยสมาชิก อส.กองร้อย อส.อ.เมืองร้อยเอ็ดที่ 1 เข้าปฏิบัติการ Quick win ตามโครงการ "หนึ่งตำบล หนึ่งการปราบปรามผู้ค้ารายย่อย" One Tambon,One Suppression of Drug Dealers (OTOSDD) เมื่อวานนี้ (2 ต.ค.67) มีผลปฏิบัติการคือ


เข้าทำการตรวจสอบ กรณีพบพระสงฆ์ มีพฤติกรรมเสพยาบ้า ภายในวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลสีแก้ว อ.เมืองร้อยเอ็ด อยู่เป็นประจำ โดยเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะของภิกษุ 1 รูป ผลการตรวจเบื้องต้น พบสารเสพติดและพระรูปดังกล่าว ยอมรับกับเจ้าหน้าที่ว่า เสพยาบ้าจริง จึงนิมนต์ไปลาสิขา โดยผู้เสพสมัครใจเข้ารับการบำบัดรักษาที่สถานพยาบาล



จากนั้น ขยายผลจับกุมผู้ค้ายาเสพติด คือ นายวัชระ หรือ เปียว (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”และ “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย” พร้อมของกลางยาบ้า 17 เม็ด นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


จากการสอบสวน นายวัชระ ให้การว่า ได้รับเงินดิจิทัลจำนวน 10,000 บาท ที่ทางรัฐบาบแจกมาเมื่อวันที่ 27 ก.ย.67 ที่ผ่านมา จึงแบ่งเงินจำนวน 4,800 บาท เอาไปลงทุนซื้อยาบ้ามาขายให้กับวัยรุ่น และพระสงฆ์ในพื้นที่ กระทั่งมาถูกรวบตัวได้ดังกล่าว



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง