ระดมรถน้ำ 200 คัน ล้างทำความสะอาดเมืองเชียงใหม่

ระดมรถน้ำ 200 คัน ล้างทำความสะอาดเมืองเชียงใหม่

28015 ต.ค. 67 13:48   |     Tum1

ระดมรถน้ำ 200 คัน จนท.700 นายจากทั่วจังหวัด ลุยทำความสะอาดเมืองเชียงใหม่

(15 ต.ค.67) ที่ จ.เชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณหน้าหอประชุม 80 พรรษา ด้านหลังศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนรถการแก้ปัญหาดินโคลนทับถม ฝุ่นผงฟุ้งกระจายและปัญหาขยะตกค้าง ภายหลังเกิดอุทกภัยน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและดินถล่มในพื้นที่เชียงใหม่ 

โดยมีการบูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วน ทั้ง อบจ.เชียงใหม่ , อปท.ในพื้นที่ จากต่างอำเภอและต่างจังหวัด ทั้งหมด 220 แห่ง , มณฑลทหารบกที่ 33 , เจ้าหน้าที่จากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 ตลอดจน ภาคีเครือข่าย รวมทั้งหมดกว่า 700 คน ระดมรถน้ำกว่า 200 คัน เคลื่อนขบวนคาราวานรถน้ำออกฉีดล้างทำความสะอาดถนนสายหลัก ตรอก ซอยต่างๆ เพื่อลดปริมาณฝุ่นที่สะสม 



ซึ่งวันนี้จะทำการฉีดล้างที่ถนนเจริญเมือง ตั้งแต่แยกหนองประทีป ไปจนถึงสะพานนวรัฐให้แล้วเสร็จก่อน และจะเริ่มดำเนินการในเส้นทางอื่นๆต่อไป เพื่อเร่งปรับปรุงให้เชียงใหม่มีภูมิทัศน์ที่สะอาด สวยงาม พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ก่อนเข้าสู่ช่วง High Season ในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้



ด้านนางบุษบา (สงวนนามสกุล) ประชาชนที่อาศัยอยู่ในถนนสันป่าข่อย ตำบลวัดเกตุ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ซึ่งอยู่บริเวณหัวถนน ที่เชื่อมจากบริเวณถนนเจริญเมืองไปถนนสันป่าข่อย บอกว่า บริเวณถนนเจริญเมือง มีรถน้ำมาฉีดล้างทำความสะอาดไปแล้ว 3 ครั้งรวมวันนี้ด้วย 

แต่เส้นถนนสันป่าข่อย ยังไม่ได้รับการฉีดล้างถนนเลยสักครั้ง ประชาชนต้องอยู่กับฝุ่นจำนวนมาก อีกทั้ง น้ำยังไม่ไหลต้องซื้อน้ำเองทุกวัน จึงอยากวอนทางจังหวัดเชียงใหม่ ช่วยจัดสรรกำลังเจ้าหน้าที่ กระจายออกไปให้ถึงซอยเล็กซอยน้อยด้วย เพราะมีประชาชนเดือดร้อนจำนวนมาก ไม่ต่างกับร้านค้าต่างๆ ที่อยู่ริมถนนใหญ่


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง