ทำถนนนาน 4 เดือน ร้านค้าโอด เจ๊งแล้ว 50 ร้านตลอดเส้น

ทำถนนนาน 4 เดือน ร้านค้าโอด เจ๊งแล้ว 50 ร้านตลอดเส้น

35421 ก.ย. 67 19:36   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ร้านค้าริมถนนกาญจนวนิชย์ ช่วงคลองแงะโอด ทำถนนมานาน 4 เดือนยังไม่เสร็จ ทำการค้าไม่ได้ เปิดร้านไปก็ไม่มีลูกค้า ตอนนี้ต้องปิดตัวแล้ว 50 ร้าน

(21 ก.ย. 67) น้องชาวบ้านคลองแงะ อ.สะเดา จ.สงขลา เดือดร้อนอย่างหนัก จากการขุดเจาะทำถนนกาญจนวนิชย์ ที่ตัดผ่านกลางเมือง ใช้เวลาก่อสร้างมานานกว่า 4 เดือนแล้วแต่ก็ยังไม่แล้วเสร็จ ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนักการสัญจรไปมาไม่สะดวก เดือดร้อนทั้งประชาชน และนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย


ที่ร้ายไปกว่านั้น ร้านค้าริมถนนทั้งสองฝั่งเกือบ 50 ร้านต่างค้าขายไม่ได้ เนื่องจากการทำถนนที่ติดฝั่งร้านค้า ทำให้การทำมาค้าขายไม่ได้ บางร้านถึงกับปิดร้านเพราะค้าขายไม่ได้ บางร้านก็เจ๊งไปเลย เนื่องจากรถที่ผ่านไปมา ไม่สามารถที่จะจอดรถลงมาจับจ่ายซื้อสินค้าได้ 



เจ้าของร้านค้าแห่งหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากการทำถนน กล่าวว่า จากการที่ทำเริ่มแรกชาวบ้านไม่รู้ พอเริ่มทำแล้ว ชาวบ้านต้องปิดร้านไปเลย เพราะว่าเขาขุดเจาะหน้าบ้าน การสัญจรไม่สะดวก ประจวบกับหน้าฝนยิ่งทำให้ถนนยิ่งเละ


รายได้จากการที่เคยขายได้อยู่ที่เดือนละประมาณ 2-3 หมื่นบาท ตอนนี้รายได้ทุกคนเป็นศูนย์หมด เพราะว่าแต่ละร้านไม่สามารถเปิดได้ โดยทั้งสองฝั่งถนนมีร้านที่ต้องปิดมากกว่า 50 ร้าน หลายคนต้องเอาเงินเก็บที่มีอยู่ไม่มากนักออกมาจ่ายค่าเช่าบ้าน ค่าน้ำค่าไฟไปก่อน



เจ้าของร้านรายดังกล่าวบอกอีกว่าอยากฝากบอกถึงผู้รับเหมาก่อสร้างว่า อยากให้เร่งรัดการก่อสร้างในช่วงชุมชนให้เร็วขึ้น เพราะตอนนี้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนมาก



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง