“โป๊ยเซียน” ชวนบริจาคขยะพลาสติกสร้างถนนอุทยาน ปวศ. อยุธยา

“โป๊ยเซียน” ชวนบริจาคขยะพลาสติกสร้างถนนอุทยาน ปวศ. อยุธยา

15614 มิ.ย. 67 15:20   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

“โป๊ยเซียน” ชวนบริจาคขยะพลาสติก นำไป Upcycle สร้างถนนในอุทยานประวัติศาสตร์อยุธยา ในโครงการ GREEN ROAD พร้อมสะสมคะแนนเพื่อแลกรับของรางวัล

(14 มิ.ย. 67) ยาดมตราโป๊ยเซียน สานต่อเจตนารมย์มุ่งสร้างสรรค์สังคมแห่งการแบ่งปัน สู่ความสุขและคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน ทั้งด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง การยกระดับภาพลักษณ์อุตสาหกรรมสมุนไพรไทย การพัฒนาองค์กร รวมถึงการรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ที่ทำต่อเนื่องมายาวนาน 88 ปี โดยเดินหน้ากิจกรรมมอบความสุขให้ผู้บริโภคทั้งแบบออนไลน์และกิจกรรมนอกสถานที่



ยาดมตราโป๊ยเซียน ได้ตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมและพร้อมส่งเสริมกิจกรรมรูปแบบต่างๆ ที่สามารถลดปัญหาพลาสติกให้กับประเทศ จึงให้การสนับสนุน โครงการ GREEN ROAD ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการแปรรูปพลาสติก และเป็นศูนย์กลางรวบรวมและคัดแยกพลาสติกเหลือใช้จากทั่วประเทศ


ก่อนนำไป UPCYCLING พลาสติกให้เป็นอิฐบล็อก นำไปสร้างถนนเส้นประวัติศาสตร์ ภายในพื้นที่อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ลานหน้าวัดพระศรีสรรเพชญ์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พื้นที่รวมกว่า 2,259 ตารางเมตร ใช้พลาสติกเหลือใช้ในการสร้างกว่า 9 ตัน


ถนนเส้นประวัติศาสตร์นี้มีกำหนดสร้างให้แล้วเสร็จภายในปี พ.ศ. 2567 นี้ ซึ่งโป๊ยเซียนเป็นผู้สนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างทั้งหมด เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ชุมชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่เดินทางมาท่องเที่ยว ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา



ดร.ณัฐพงศ์ ลาภบุญทรัพย์ กรรมการและที่ปรึกษาบริษัท โกลด์ มิ้นท์ โปรดักส์ จำกัด ผู้ผลิตและ จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ตราโป๊ยเซียน ทั้งยาดมตราโป๊ยเซียน พิมเสนน้ำตราโป๊ยเซียน ยาดมพีเป๊กซ์ และสินค้าในเครือ ้ปิดเผยว่า “ในวาระครบ 88 ปี โป๊ยเซียน เรามีกิจกรรมทั้งออนไลน์และกิจกรรมนอกสถานที่มากมายที่จะแบ่งปัน ส่งต่อความสุขไปสู่ทุกคน โดยเราเน้นการมีส่วนร่วมของทุกคนและการได้รับประโยชน์ ที่เราตั้งใจจะมอบให้ทั้งทางตรงและทางอ้อม ไม่ว่าจะเป็นการสะสมคะแนนเพื่อแลกรับรางวัลในช่องทางออนไลน์ ทั้งใน Facebook และ Line OA ของโป๊ยเซียน หรือกิจกรรมนอกสถานที่ต่างๆ ที่บูธโป๊ยเซียน ทุกคนก็สามารถเข้าไปร่วมรับความสุขกับเราได้



หรือหากใครไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจที่อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ก็มีร่ม มีเก้าอี้ ให้ทุกท่านได้ใช้บริการฟรี และความสุขในระยะยาวที่ทุกคนจะได้รับ คือ กิจกรรมรณรงค์ลดใช้พลาสติกและส่งพลาสติกเหลือใช้มาร่วมสร้างถนน เรื่องนี้ถือเป็นความสุขระยะยาวและยั่งยืน ที่จะช่วยลดปัญหาขยะพลาสติกในชุมชน และใช้พลาสติกให้เกิดประโยชน์สูงสุด


ซึ่งปีนี้ถือเป็นครั้งแรกของโป๊ยเซียน ที่จะสร้างถนนจากพลาสติกเหลือใช้ ให้กับ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ลานหน้าวัดพระศรีสรรเพชญ์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงอยาก ขอเชิญชวนทุกคนมาช่วยกันส่งพลาสติกเหลือใช้ในชีวิตประจำวัน รวมถึงหลอดยาดมโป๊ยเซียนของเราเอง มาร่วมสร้างถนนด้วยกัน ใช้พลาสติกเหล่านั้นให้เกิดประโยชน์สูงสุด และอย่าลืมมาร่วมสนุกกับยาดมตราโป๊ยเซียนในช่องทางต่าง ๆ กันเยอะ ๆ นะครับ”



สำหรับประเภทของพลาสติกเหลือใช้ที่รับบริจาค ได้แก่


  • หลอดยาดมตราโป๊ยเซียน
  • ถุงพลาสติกยืดได้ทั่วไป ได้แก่ ถุงหูหิ้วแบบ PE / PP, ถุงแกงร้อน/เย็นที่ล้างสะอาด, ถุงนมโรงเรียน, ถุงน้ำตาลทรายถุงผักผลไม้, ถุงขนมปัง และถุงน้ำแข็ง
  • ขยะพลาสติกประเภทบรรจุภัณฑ์ห่อสิ่งของ, บับเบิ้ลกันกระแทก, ฟิล์มหุ้มแพ็คขวดน้ำ, พลาสติกแพ็คกล่องนม, ซองไปรษณีย์พลาสติก และ ฟิล์มห่อสินค้า
  • ขยะพลาสติกประเภท แก้วน้ำ PE / PP,  หลอดดูด ขวดพลาสติก PET และฝาขวด
  • ขยะพลาสติกประเภท ถุงวิบวับ หรือถุงอลูมิเนียมฟอยด์ เช่น  ถุงขนมกรุบกรอบ ถุงอาหารสัตว์หมาแมว และถุงน้ำยาปรับผ้านุ่ม
  • ขยะพลาสติกประเภท หลอดบีบประเภท ครีมทาผิว ครีมล้างหน้า ครีมกันแดด และหลอดยาสีฟัน


ขยะพลาสติกที่ส่งมาต้องทำความสะอาดให้เรียบร้อยก่อน และสามารถส่งมาเข้าร่วมโครงการได้ที่ โครงการกรีนโรด 148/3 หมู่ที่ 19 ต.มะเขือแจ้ อ.เมือง จ.ลำพูน 51000 โทร. 088-684-3104 ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ตุลาคม 2567 โดยสามารถจัดส่ง กับ 4 ระบบขนส่ง ได้แก่ ไปรษณีย์ไทย KERRY FLASH และ J&T การร่วมบริจาคขยะพลาสติกในโครงการนี้ยังสามารถเก็บ Point เพื่อแลกรับของรางวัลกับโป๊ยเซียน 

ได้ที่ Line OA @Poysian อีกด้วย



ติดตามกิจกรรม “Poysian Go Green Together” และ กิจกรรมต่างๆ ของผลิตภัณฑ์ตราโป๊ยเซียน ได้ที่ Facebook Fanpage : โป๊ยเซียน-POYSIAN หรือ Line OA @Poysian



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง