รอ DE ยกเลิกปิดกั้นกองสลากพลัส

รอ DE ยกเลิกปิดกั้นกองสลากพลัส

23125 พ.ค. 67 18:05   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

รอ DE ยกเลิกปิดการกั้นเว็บไซต์กองสลากพลัส แต่มีลอตเตอรี่ 2 แสนใบให้สั่งซื้อได้ผ่านระบบไลน์-แอปฯนกพลัส

วันที่ 25 พ.ค.67 นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ CEO กองสลากพลัส เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุหลังวานนี้ 24 พ.ค.67 ศาลอาญา มีหนังสือด่วนที่สุด แจ้งยกเลิกการปิดกั้นและลบข้อมูลคอมพิวเตอร์ชั่วคราว ส่งถึงปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DE) ทำให้บริษัท ลอตเตอรี่พลัส จำกัด สามารถกลับมาขายสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือลอตเตอรี่ออนไลน์ได้อีกครั้งแล้ว แต่ยังติดขัดที่หน้าเว็บไซต์ ยังไม่กลับมาเป็นปกติ เนื่องจาก ต้องรอกระทรวง DE สั่งยกเลิกการปิดกั้นเว็บไซต์ตามคำสั่งศาลเสียก่อน อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวชี้แจงว่า มีลอตเตอรี่เข้าระบบอยู่ตอนนี้ 200,000 ใบ ที่ผู้สนใจสามารถซื้อ ผ่านไลน์-แอปฯนกพลัส



โดยข้อความเฟซบุ๊ก นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ระบุว่า

"ด่วน!ศาลมีคำสั่งยกเลิกปิดกั้น!ลอตเตอรี่พลัสกลับมาขายได้แล้ว แต่ในขณะนี้หน้าเว็บยังไม่กลับมาเป็นปกติเนื่องจาก ต้องรอกระทรวง DE สั่งยกเลิกการปิดกั้นเว็บไซต์ตามคำสั่งศาลเสียก่อน แต่ลอตเตอรี่เข้าระบบตอนนี้ 200,000 ใบ ในช่วงนี้ลูกค้า iPhone สามารถซื้อในไลน์ แอดไลน์นกพลัส ID Line: @lotteryplus หรือกดลิงก์นี้ https:/lin.ee/ky6Ycoj ลูกค้าสามารถคลิ๊กซื้อ ลอตเตอรี่ในไลน์ได้เลยครับ สำหรับลูกค้าที่ใช้ android สามารถซื้อในแอปฯนกพลัส ได้ตามปกติ"

พร้อมติดแฮชแท็ก #ซื้อลอตเตอรี่พลัสโหลดนกพลัส #ลอตเตอรี่พลัส #ลอตเตอรี่ออนไลน์ #นกพลัส



โดยคดีนี้ กระทรวงศิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นผู้ร้องปิดกั้นเว็บไซต์ของบริษัท ลอตเตอรี่พลัส จำกัด ซึ่งผู้รับมอบอำนาจจากผู้คัดค้าน(บริษัท ลอตเตอรี่พลัส จำกัด )คดีนี้ ได้ยื่นคำร้องขอคุ้มครองชั่วคราวและขอให้เพิกถอนคำสังศาล ที่ได้มีคำสั่งเมื่อวันที่ 17 พ.ค. 67 ให้ระงับการทำให้แพร่หลายหรือลบข้อมูลคอมพิวเตอร์ดังกล่าว กระทั่งศาลได้มีคำสั่งยกเลิกการปิดกั้นเมื่อวานนี้ 


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง