โรงงานแบตเตอรี่เกาหลีไฟไหม้ พบผู้เสียชีวิตแล้ว 20 ราย

โรงงานแบตเตอรี่เกาหลีไฟไหม้ พบผู้เสียชีวิตแล้ว 20 ราย

29024 มิ.ย. 67 17:17   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตแบตเตอรี่ในเมืองฮวาซ็อง จ.คย็องกี ประเทศเกาหลีใต้ พบผู้เสียชีวิต 20 ราย เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเป็นคนงานสัญชาติใดบ้าง

(24 มิ.ย. 67) เวลา 10.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นเกาหลีใต้(08.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย) เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานแบตเตอรี่ลิเธียม ยี่ห้ออาริเซลล์ (Aricell) ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองฮวาซ็อง จ.คย็องกี ซึ่งอยู่ห่างไปทางใต้ของกรุงโซลเพียงประมาณ 45 กิโลเมตร


เจ้าหน้าที่ใช้เวลาราว 4 ชั่วโมงในการควบคุมเพลิงในสงบ มีรายงานว่าพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 20 ศพ คาดว่าจะเป็นแรงงานข้ามชาติชาวจีน 20 ราย และชาวลาว 1 รายที่ติดต่อไม่ได้ ทั้งนี้ยังไม่มีการยืนยันเรื่องสัญชาติและตัวตนของผู้เสียชีวิต ขณะที่เจ้าหน้าที่กังวลว่าอาจจะมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก


เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุของไฟไหม้ในครั้งนี้ แต่หนึ่งในผู้รอดชีวิตเล่าว่าได้ยินเสียงระเบิดจากแบตเตอรี่ที่อยู่ภายในอาคารโรงงานขนาด 3 ครั้ง ก่อนที่จะเกิดไฟลุกไหม้ โดยภายในโรงงานแห่งนี้มีแบตเตอรี่ลิเธียมอยู่ราว 35,000 ก้อน กลายมาเป็นอุปสรรคในการเข้าช่วยเหลือและควบคุมเพลิง


ทางด้านประธานาธิบดียุนซอก-ยอล ก็ได้ออกคำสั่งถึงกระทรวงมหาดไทยและความปลอดภัยของเกาหลีใต้ ให้ระดมบุคลากรและอุปกรณ์ที่มีทั้งหมด เข้าช่วยเหลือผู้ที่ประสบเหตุด้วยความพยายามอย่างเต็มที่


Photo by ANTHONY WALLACE / AFP

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง