รัฐบาลอินเดียผ่อนปรนค่าธรรมเนียมวีซ่าให้คนไทยเริ่ม 1 ก.ค. นี้

รัฐบาลอินเดียผ่อนปรนค่าธรรมเนียมวีซ่าให้คนไทยเริ่ม 1 ก.ค. นี้

20428 มิ.ย. 67 22:38   |     AdminNews

ข่าวดี! อินเดียยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่าเข้าประเทศสำหรับคนไทย - นทท.ไทยเดินทางเข้าประเทศอินเดียสามารถขอวีซ่าโดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม เริ่มวันที่ 1 ก.ค. 67

28 มิ.ย.67 สถานเอกอัครราชทูตอินเดีย กรุงเทพฯ ประเทศไทย เห็นควรให้มีการผ่อนปรนนโยบายวีซ่าสำหรับบุคคลสัญชาติไทยที่ต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวประเทศอินเดีย มีรายละเอียดดังนี้ : 

รัฐบาลอินเดียจะให้วีช่าอิเล็กทรอนิกส์ ประเภทท่องเที่ยว (e-Tourist visa) ระยะเวลา 30 วัน แบบเข้าได้ครั้งเดียว/สองครั้ง โดยไม่มีค่าธรรมเนียมแก่บุคคลสัญชาติไทย เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 โครงการนี้จะมีผลบังคับใช้เป็นเวลาหกเดือน (กล่าวคือเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2567) หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเป็น

อย่างอื่น

โดยบุคคลสัญชาติไทยจะต้องยื่นขอวีซ่าอิเล็กทรอนิกส์ ประเภทท่องเที่ยว (e-Tourist visa) เพื่อเดินทางเข้าประเทศอินเดียผ่านเว็บไซต์ : https://indianvisaonline.gov.in/evisa/tvoa.htmI และวีซ่าอิเล็กทรอนิกส์ประเภทท่องเที่ยว (e-Tourist visa) จะออกให้โดยไม่มีค่าธรรมเนียมวีซ่าใดๆ ภายใต้โครงการใหม่นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ : สถานเอกอัครราชทูตอินเดีย กรุงเทพฯ ประเทศไทย ลงวันที่ 28 มิถุนายน 2567

เอกสารและข้อกำหนดในการเดินทาง : ยังคงมีข้อกำหนดบางประการที่นักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตาม ซึ่งสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลไปยังสถานเอกอัครราชทูตอินเดีย กรุงเทพฯ ประเทศไทยได้ตามวันและเวลาทำการ

ทั้งนี้ประเทศไทยได้ยกเว้นวีซ่าชั่วคราวให้นักท่องเที่ยวชาวอินเดียตั้งแต่เดือน พฤษภาคม 2567 จนถึง เดือน พฤศจิกายน 2567 จุดประสงค์เพื่อมุ่งหวังที่จะเสริมสร้างการท่องเที่ยวและกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นขึ้นระหว่างสองประเทศในด้านเศรษฐกิจและวัฒนธรรม

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง