รวบลูกจ้างลักเอาสร้อยคอทองคำที่อยู่ในตู้โชว์นานนับปี รวม 646 บาท มูลค่ากว่า 24 ล้านบาท

รวบลูกจ้างลักเอาสร้อยคอทองคำที่อยู่ในตู้โชว์นานนับปี รวม 646 บาท มูลค่ากว่า 24 ล้านบาท

197026 ส.ค. 67 13:43   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

รวบลูกจ้างลักเอาสร้อยคอทองคำที่อยู่ในตู้โชว์นานนับปี รวม 646 บาท มูลค่ากว่า 24 ล้านบาท ก่อนนำไปขายเอาเงินไปใช้จ่าย และเที่ยวเตร่

(26 ส.ค.67) ตำรวจ สน.พระราชวัง สนธิกำลังตำรวจสืบสวนนครบาล 6 ร่วมกันจับกุมนายพิศาล อายุ 40 ปี โดยจับกุมได้ที่หน้าบ้านพักหลังหนึ่ง ในอำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี สืบเนื่องจากผู้ต้องหาได้ลักเอาสร้อยคอทองคำที่อยู่ในตู้โชว์ไป อาศัยจังหวะดังกล่าว ปลดตะขอเอาสร้อยคอออกมาจากพวงจำนวนหลายเส้น โดยสร้อยที่ปลดไว้ยังแขวนที่ตู้โชว์ด้านบน 


จากนั้นนำพวงเอาสร้อยคอที่เหลือมาเก็บในตู้โชว์ชั้นล่างเช่นเดิม และทำท่าทีจัดสร้อยคอที่ตู้โชว์ชั้นบน และสะกิดให้สร้อยคอที่ปลดตะขอเอาไว้ตกลงมาในใส่ในกำมือของผู้ต้องหา ก่อนเอาสร้อยคอทองคำใส่กระเป๋ากางเกง โดยผู้ต้องหาทำพฤติการณ์ดังกล่าวอยู่หลายครั้ง ต่อมาตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายพิศาล อาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว จึงเข้าไปตรวจสอบ พบว่านายพิศาล เดินออกมาจากบ้าน จึงแสดงตัวเข้าจับกุมเอาไว้ได้ 


สอบสวนผู้ต้องหา ให้การยอมรับว่า ได้ลักเอาสร้อยคอ และสร้อยข้อมือทองคำ น้ำหนัก 1-2 บาท ของร้านไปจริง โดยเริ่มทำตั้งแต่เมื่อเดือนมิถุนายน 2566 จนถึงปัจจุบัน ครั้งละประมาณ 5-15 เส้น เรื่อยมาจนถูกตรวจสอบพบ ซึ่งผู้ต้องหาจำไม่ได้ว่าได้ลักทองคำไปจำนวนเท่าไร เนื่องจากกระทำมาหลายครั้ง และทองคำที่ลักมาถูกขายหมดแล้ว โดยเงินที่ได้จะนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และท่องเที่ยว ซึ่งผู้ต้องหาลักเอาทองคำของบริษัทไปประมาณ 646 บาท มูลค่าความเสียหายกว่า 24 ล้านบาท 


เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง หรืออยู่ในความครอบครองของนายจ้าง” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พระราชวัง เพื่อดำเนินคดีต่อไป


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง