ฝากขังผัวคลั่ง 'ฆ่าหั่นศพเมีย' ยัดขาขวาแช่ตู้เย็น

ฝากขังผัวคลั่ง 'ฆ่าหั่นศพเมีย' ยัดขาขวาแช่ตู้เย็น

49426 ส.ค. 67 16:45   |     AdminNews

ผัวคลั่งฆ่าหั่นศพเมียทิ้งหน้าบ้านตัวเอง เพื่อนบ้านเผยผู้ก่อเหตุมีอาการจิตเวชเป็นโรคซึมเศร้า

วันที่ 26 ส.ค. 67 จากกรณีที่เกิดเหตุผัวป่วยจิตเวช คลุ้มคลั่งฆ่าหั่นศพเมีย ก่อนนำออกมาทิ้งกลางถนนหน้าบ้านตนเอง ล่าสุดตำรวจคุมตัวส่งฝากขังศาลจังหวัดเชียงราย ส่วนศพผู้เสียชีวิตส่งตรวจสอบโดยละเอียดที่ จ.เชียงใหม่ ชาวบ้านผวา ถือเหตุสะเทือนขวัญที่สุดของ อ.ดอยหลวง ด้านญาติยังไม่ตกลงเรื่องวันเผาศพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สยองขวัญ! ผัวอาการทางจิต ฆ่าหั่นศพเมียกลางดึกโยนทิ้งกลางถนน

สืบเนื่องจาก เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. พ.ต.ท.วิทวัส วงษา สารวัตรสอบสวน สภ.ดอยหลวง จ.เชียงราย ได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกฆ่าเสียชีวิตและศพถูกทิ้งอยู่ภายในซอย 9 บ้านแม่เลียบ ม.2 ต.โชคชัย อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย จึงรายงานให้ พ.ต.อ.อรรณพ เลิศสุวรรณ ผกก.สภ.ดอยหลวง พ.ต.ท.ไตรกิตติ สินไธสง รอง ผกก.(สอบสวน) ได้รับทราบ จากนั้นพร้อมด้วยชุดสืบสวนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพหญิงสวมเสื้อสีขาวท่อนล่างเปลือย ทราบชื่อต่อมาคือนางจินดา อายุ 59 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้านดังกล่าว สภาพพึ่งเสียชีวิต ร่างกายถูกตัดศีรษะ มีส่วนลำตัววางอยู่กลางถนนใต้ต้นมะขาม ใกล้กันพบขาซ้ายของศพ และส่วนศรีษะวางอยู่ที่หน้าประตูบ้านหลังตรงข้ามของผู้ตาย

   

จากการตรวจสอบในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพบเพียงส่วนที่เป็นลำตัว ศีรษะ และขาข้างซ้าย แต่ยังไม่พบขาข้างขวา รวมทั้งไม่พบบุคคลต้องสงสัยอยู่บริเวณดังกล่าว ตำรวจจึงได้กันสถานที่เอาไว้และตรวจหาหลักฐาน ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าวพบว่า เมื่อเวลาประมาณ 00.50 น. ต่อเนื่องจนถึงเวลาประมาณ 00.54 น. มีชาย 1 คนเดินออกจากบ้านนำวัตถุบางอย่างออกจากบ้านไปทิ้งในซอยดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงตามไปจนถึงบ้านสองชั้นกึ่งปูนกึ่งไม้ซึ่งเป็นของนางจินดา ซึ่งอาศัยอยู่กับสามีคือ สมหมาย อายุ 59 ปี สามี และบุตรชาย แต่วันเกิดเหตุบุตรชายไปกรีดยางไม่ได้อยู่บ้าน พบนายสมหมายอยู่ในบ้าน ในมือ 2 ข้างถือขวานและมีดพร้าปลายตัด ยาวประมาณ 1 ศอก เมื่อเจ้าหน้าที่จะเข้าไปสอบถาม นายสมหมายกลับพูดจาไม่รู้เรื่อง และพยายามจะทำร้ายเจ้าหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่หลีกออกมาและปิดล้อมบ้านเอาไว้ ระหว่างนั้นได้ให้คนไปตามบุตรชายมาช่วยเกลี้ยกล่อมให้นายสมหมายมอบตัวแต่ไม่เป็นผล 

   

กระทั่งช่วงเช้าเวลาประมาณ 07.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังปีนขึ้นไปบนบ้านและใช้ไม้ง่ามจับกุมตัวเอาไว้ได้ ตรวจสอบที่มือของนายสมหมาย มีมีดพร้าสำหรับผ่าฟืนและขวาน มีคราบเลือดติดอยู่ ตรวจสอบภายในบ้านมีเลือดนองพื้นโดยเฉพาะบนชั้น 2 พบเลือดกองใหญ่ และพบรอยเลือดตรงทางลงบันไดต่อเนื่องไปจนถึงจุดพบศพภายในซอย 9 ตรวจสอบภายในตู้เย็นที่อยู่ในบ้านพบขวาข้างขวาถูกเก็บไว้ด้วย อย่างไรก็ตามนายสมหมายมีอาการคลุ้มคลั่งไม่ได้สติและไม่ยอมให้การใดๆ ตำรวจจึงตั้งข้อหาว่า "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และซ่อนเร้นทำลายศพเพื่อปิดบังเหตุแห่งการตาย" จากนั้นประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและแพทย์โรงพยาบาลดอยหลวงไปร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเก็บมีด 1 เล่มและขวาน 1 เล่ม ไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย

   

พ.ต.ท.วิทวัส วงษา สารวัตรสอบสวน สภ.ดอยหลวง พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เปิดเผยว่า เมื่อคืนได้รับแจ้งมีการพบชิ้นส่วนของศพจึงออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุจึงพบชิ้นส่วนศพถูกตัดศรีษะและขา สืบสวนเบื้องต้นผู้ก่อเหตุเป็นสามีของผู้ตายซึ่งเป็นโรคซึมเศร้าและน่าจะมีความเครียดจากโรคประจำตัว หลังจับตัวได้หลังผู้ต้องหายังให้การวกวน จึงตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและซ่อนเร้นศพ รวม 2 ข้อหา การก่อเหตุฆ่าหั่นศพผู้ต้องหาใช้ทั้งมีดและขวาน สอบสวนเบื้องต้นพบผู้ก่อเหตุมีอาการของโรคซึมเศร้าและเครียด ชอบดื่มสุราและทะเลาะกับภรรยา 

   

ส่วนผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาเพื่อนำตัวไปขอฝากขังที่ศาลจังหวัดเชียงราย ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ส่วนที่บ้านที่เกิดเหตุทางญาติและเพื่อนบ้านที่ทราบข่าวต่างมาช่วยกันเตรียมสถานที่จัดพิธีศพ แต่ยังไม่ได้มีการพูดคุยถึงกำหนดการพิธีเผาศพแต่อย่างได เพราะตอนนี้ศพยังอยู่ระหว่างนำไปตรวจชันสูตรที่ จ.เชียงใหม่


นายจักรพันธุ์ อายุ 31 ปี ลูกชาย เล่าว่า ตอนช่วงเย็นตนยังทานข้าวพร้อมหน้าทั้งพ่อแม่ลูก ยังไม่มีทีท่าว่าจะเกิดเหตุเศร้า แต่ช่วงกลางคืนตอนเกิดเหตุตนไปกรีดยางที่สวน ซึ่งห่างจากบ้านไปประมาณ 5 กม. และแบตมือถือก็หมด กลับมาบ้านอีกทีตอน 6 โมงเช้า ก็มาทราบข่าวว่าพ่อซึ่งป่วยจิตเวชจากการติดเหล้ามาประมาณปีกว่า ลงมือฆ่าหั่นศพแม่ และนำชิ้นส่วนศพ ส่วนลำตัว เท้าซ้าย และศรีษะ ไปทิ้งกลางซอย ส่วนเท้าขวาพบว่าอยู่ในตู้เย็น ตอนมาเจอพ่อยังมีอาการคลุ้มคลั่ง พูดไม่รู้เรื่อง ต้องช่วยกันควบคุมตัว ปกติพ่อเป็นคนไม่สุงสิงกับใคร ไม่คิดว่าจะก่อเหตุแบบนี้ ตอนเย็นยังกินข้าวด้วยกันอยู่เลย


นางจารุนาศ อายุ 42 ปี เพื่อนบ้านที่มาเจอศพกลุ่มแรก เผยว่า ตอนประมาณเที่ยงคืนกว่า มีคนที่จะไปกรีดยางโทรมาบอกว่าพบศพหรือตุ๊กตา วางอยู่ใต้ต้นมะขามกลางซอย ตนจึงให้สามีโทรไปประสานผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านให้มาตรวจสอบด้วยกัน เมื่อมาดูก็พบว่าเป็นศพของนางจินดา ถูกฆ่าแยกชิ้นส่วนทิ้งกลางซอย พบมีส่วนลำตัว เท้าซ้าย และศรีษะ แต่เท้าขวาทราบมาว่าเจออยู่ในตู้เย็นบนบ้าน 

"ผู้ก่อเหตุมีอาการจิตเวช เคยก่อเหตุทำร้ายร่างกายตัวเอง แขวนคอ และปีนหลังคาบ้าน ไม่เคยก่อเหตุทำร้ายร่างกายคนอื่นมาก่อน ครั้งนี้ถือเป็นเหตุสะเทือนขวัญครั้งใหญ่สุดของอำเภอดอยหลวง ชาวบ้านยังขวัญเสียกันอยู่" นางจารุนาศ กล่าว

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง