กู้ภัยขนลุก-อาเจียน ก่อนพบศพคนขับเรือนำเที่ยว

กู้ภัยขนลุก-อาเจียน ก่อนพบศพคนขับเรือนำเที่ยว

92119 ก.ย. 67 15:19   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเจอเรื่องแปลก มีอาการขนลุก อาเจียน ก่อนพบร่างของคนขับเรือหางยาวรับส่งนักท่องเที่ยวที่ล่มในอ่างเก็บน้ำ หลังระดมหาตลอดคืนนานกว่า 12 ชั่วโมง

(19 ก.ย. 67) เวลาประมาณ 21.00 น. ของคืนที่ผ่านมา(18 ก.ย.) เกิดเหตุเรือหางยาวล่มในอ่างเก็บน้ำหนองปลาไหล ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ทำให้นักท่องเที่ยว 6 คน และคนขับเรือ 1 คน จมน้ำ ก่อนที่นักท่องเที่ยวทั้ง 6 จะได้รับการช่วยเหลือไว้ได้ เหลือเพียงคนขับเรือ ที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามค้นหาตลอดทั้งคืนแต่ไม่พบตัว


กระทั่งเวลา 10.00 น. วันนี้ ผ่านไปกว่า 12 ชั่วโมงหลังเกิดเหตุ กู้ภัยปลวกแดงได้ส่งชุดประดาน้ำลงค้นหาอีกครั้ง พบร่าง คนขับเรือชื่อ นายชัยวัฒน์ อายุ 45 ปี จมอยู่ใต้นำลึก 7 เมตรใกล้กับจุดเรือจม กู้ภัยได้กู้ร่างขึ้นมาบนฝั่ง ร.ต.อ.รักชาติ เพชรชม ร้อยเวร(สอบสวน) สภ.ปลวกแดง พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ปลวกแดง เข้าชันสูตรพลิกศพ ตามร่างกายไม่พบบาดแผลสาเหตุเบื้องต้นขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ จากนั้นจึงมีการส่งร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรโดยละเอียดยัง รพ.ปลวกแดง


นายสัมฤทธิ์  พุทธโส นักดำน้ำกู้ภัยปลวกแดง ให้สัมภาษณ์ว่าก่อนดำน้ำตนเองมีอาการขนลุกและอาเจียน ปกติถ้าเกิดอาการแบบนี้ขึ้นก็เป็นเหมือนสัญญาณว่าจะเจอร่างผู้เสียชีวิตแน่นอน เพราะถ้าอาการแบบนี้ทีไรหาเจอทุกที



ด้านนายสามารถ ศรีสะอาด หัวหน้าชุดกู้ภัยปลวกแดง กล่าวว่า หลังจากรับแจ้งตั้งแต่เมื่อวานนี้ กู้ภัยปลวกแดงได้ส่งนักดำน้ำค้นหาร่างคนขับเรือโดยใช้เครื่องแสกน ซาวเดอร์ ตั้งแต่ 20.00 น. จนถึงเช้า 09.00 น. ใช้เวลา 10 กว่าชั่วโมงจึงเจอร่างผู้เสียชีวิตโดย ร่างผู้เสียชีวิตนั้นจมอยู่ใต้น้ำลึก 7.5 เมตร


ทั้งนี้จากเหตุการณ์ดังกล่าว ตำรวจ สภ.ปลวกแดง จะรวบรวมหลักฐานสอบสวนหาสาเหตุของเรือล่มในครั้งนี้ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง