ของใคร! ระเบิดโผล่อ่างเก็บน้ำ สภาพเก่าพร้อมบึ้มได้ทุกเมื่อ

ของใคร! ระเบิดโผล่อ่างเก็บน้ำ สภาพเก่าพร้อมบึ้มได้ทุกเมื่อ

39402 ก.ค. 67 20:14   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ของใคร! ระเบิดโผล่อ่างเก็บน้ำ สภาพเก่าพร้อมบึ้มได้ทุกเมื่อ อีโอดี กู้ทำลายสำเร็จ

(2ก.ค.67) เวลา 13.30 น. ร.ต.อ.สุริยัน ทิพสุต รองสว.(สืบสวน) กก.สส.ภ.จว.หนองคาย หัวหน้าชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านใน ต.ค่ายบกหวาน อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด บริเวณอ่างเก็บน้ำหนองสองห้อง จึงนำเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ



ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นระเบิดชนิด เอ็ม 26 พร้อมใช้งาน สลักใกล้จะหลุดออกจากตัวระเบิดแล้วพร้อมจุดชนวนได้ทุกเมื่อ เจ้าหน้าที่ได้เก็บกู้ด้วยความระมัดระวัง โดยกันประชาชนออกห่างจากจุดพบระเบิด แล้วทำการทำลายในที่เกิดเหตุด้วยการระเบิดทันที เพราะไม่สามารถเก็บนำกลับไปรักษาของกลางได้เนื่องจากเป็นอันตราย



ร.ต.อ.สุริยัน กล่าวว่า ระเบิดที่พบในครั้งนี้เป็นชนิด เอ็ม 26 สภาพเก่า ตัวเรือนกับชนวนหลุดออกใกล้จะขาด อาจเกิดการเสียดสี มีประกายไฟ เกิดระเบิดได้เป็นอันตรายจึงต้องทำลายในที่ตรวจพบ เป็นสภาพเก่าน่าจะเป็นวัยรุ่นนำมาทิ้งไว้นานแล้ว 



"หากประชาชนที่พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดน่ากลัวจะเป็นอันตราย อย่าไปแกะหรือจับต้อง ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่โดยเร็ว เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจะได้ออกตรวจสอบและทำการเก็บกู้เพื่อนำไปทำลายอย่างปลอดภัยต่อไป" ร.ต.อ.สุริยัน ระบุ 



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง