สลด ชายชราดับคาบ้าน ลูกชายป่วยออทิสติกนั่งเฝ้าพ่อ

สลด ชายชราดับคาบ้าน ลูกชายป่วยออทิสติกนั่งเฝ้าพ่อ

51128 ก.ย. 67 18:40   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

สุดสลด ชายชราเสียชีวิตคาบันไดบ้าน มีบาดแผลที่ศีรษะหลายแผล ลูกชายป่วยออทิสติกตัวสั่นคอยเฝ้าศพพ่อ ตำรวจยังไม่สรุปว่าถูกทำร้ายหรือพลัดตกบันไดเอง

(28 ก.ย. 67) เวลา 11.00 น. ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตภายในบ้านพักหลังหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ที่ 8 ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน ชุดสืบสวน แพทย์นิติเวช พิสูจน์หลักฐาน และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางเจ้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะ ทาวเฮาส์ 2 ชั้น บริเวณบันได ชั้น 1 พบ ผู้เสียชีวิต เป็น ชาย 1 ราย ทราบชื่อ นายสิทธิพันธุ์ อายุ 69 ปี ในจุดเกิดเหตุ พบ มีคราบเลือดทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงปิดกั้นพื้นที่ จึงประสานหน่วยงานที่ข้องเข้าร่วมตรวจสอบ ส่วนชั้นบนที่ห้องนอน พบลูกชายของผู้เสียชีวิต มีอาการออทิสติก มีคราบเลือดติดตามตัว


เบื้องต้นจากการตรวจสอบร่างผู้เสียชีวิตของเจ้าหน้าที่ พบ บาดแผลที่บริเวณหน้าผากจำนวน 4 แผล ที่บริเวณขมับขวา จำนวน 1 แผล และที่หลังศีรษะ จำนวน 2 แผล ซึ่งคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง ส่วนภายในบ้านพักนั้นไม่มีร่องรอยการรื้อค้น



จากการสอบถามอาสาสมัครร่วมกตัญญูที่เข้าตรวจสอบเหตุการณ์ ระบุวย่าได้รับแจ้งมาจากทางประธานหมู่บ้านว่าติดต่อกับเจ้าของบ้านไม่ได้ ให้เจ้าหน้าที่มาช่วยดู เมื่อมาถึงพบผู้เสียชีวิตนอนหงายอยู่บนบันได มีเลือดแห้งๆ เลอะเปรอะอยู่เต็มไปหมด ส่วนลูกชายผู้เสียชีวิตพบตัวบนห้องนอนชั้น 2 เมื่อพาลูกชายลงมาเจอร่างของพ่อก็พยายามจะเข้าไปดึงให้พ่อลุกขึ้น ตนก็รีบกันออกจากที่เกิดเหตุ เพราะกลัวหลักฐานต่างๆ จะเสียหาย


ขณะที่ น.ส.ปนัดดา อายุ 62 ปี เพื่อนบ้านเล่าว่าปกติบ้านของผู้เสียชีวิต ลูกชายผู้เสียชีวิตจะส่งเสียงดังเป็นประจำ ทำให้รู้ว่า 2 พ่อลูกอยู่บ้าน แต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ตนสังเกตว่าบ้านนี้เงียบผิดปกติ ตนเดินมาดูหน้าบ้านเห็นประตูปิดอยู่แต่ไม่ได้ล็อก ก็รู้สึกเอะใจ แต่ก็รอจนถึงวันนี้ คิดว่าถ้าเขาอยู่บ้านกันอย่างไรก็ต้องได้ยินเสียง


พอมาวันนี้ไม่ได้ยินเสียงอีก ก็เลยคุยกันกับพี่สาว และตัดสินใจโทรบอกญาติของผู้เสียชีวิตว่าให้มาดูหน่อย เพราะตนไม่กล้าเปิดเข้าไปดูเอง พอญาติของผู้เสียชีวิตมาก็เดินเข้าไปดูในบ้านไม่นานก็ออกมาบอกให้ตนเข้าไปดูเป็นเพื่อน แต่ตนกลัวจึงไปตามเพื่อนบ้านคนอื่นมาช่วยเข้าไปดูในบ้านเป็นเพื่อนกับญาติของผู้เสียชีวิต



สำหรับตัวผู้เสียชีวิต ตนเจอครั้งสุดท้านเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เห็นกำลังออกไปซื้อกับข้าวให้ลูกชาย แล้วมารู้สึกว่าบ้านนี้เงียบผิดปกติตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา ปกติบ้านนี้จะเสียงดัง เป็นเสียงลูกชายของเขาคุยกับพ่อแบบไม่เป็นภาษา ที่ผ่านมาเห็นผู้เสียชีวิตดูแลลูกดีมาก อยู่กันมา 2 คนพ่อลูกตั้งแต่ลูกยังอยู่ชั้นประถม


นายชาตรี อายุ 52 ปี กรรมการหมู่บ้าน เล่าว่า ผู้ตายชอบมาตามตนให้ดูเรื่องไฟดับที่บ้านบ่อยๆ แต่นานๆทีจะมีปัญหา เพื่อนข้างบ้านผู้ตายบอกว่าเขาเงียบไป 2 วันแล้ว เขาเลยบอกตนให้ช่วยเข้าไปดูในบ้านหน่อยเพราะตนเป็นกรรมการหมู่บ้าน พอมาถึงบ้านก็เงียบ ปกติแกจะล็อกบ้านประจำ แต่ครั้งนี้แกไม่ล็อกบ้านมา 2 วันแล้ว


ตอนตนเข้าไป เข้าไปกัน 2 คน ตนเดินไปเปิดไฟ ตอนแรกคิดว่าผู้ตายตกบันได แต่พอเข้าไปเห็นเลือดเต็มพื้นตอนนั้นตนยังไม่เห็นลูกชายของผู้ตาย เพราะในบ้านเงียบมาก ตนคิดว่าตัวลูกชายน่าจะอยู่ข้างบน หลังจากนั้นตนก็ถอยออกมา ไม่ได้ขึ้นไป และโทรแจ้ง 1669 รอสักพักเจ้าหน้าที่ก็มา แล้วขึ้นไป พาตัวลูกชายเขาลงมา


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปสาเหตุการเสียชีวิต และส่งร่างให้นิติเวชโรงพยาบาลรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ ชันสูตรสาเหตุการตายอย่างแท้จริง โดยทางเจ้าหน้าที่ยังไม่มีตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งทิ้ง ทั้งโดนทำร้าย หรือ พลัดตกลงมาเอง



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง