โจรเจาะเซฟฉกเงิน 6.5 ล้าน เพจดังสงสัยวัดขอปิดข่าว

โจรเจาะเซฟฉกเงิน 6.5 ล้าน เพจดังสงสัยวัดขอปิดข่าว

59121 ต.ค. 67 18:23   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

เพจดังสงสัยวัดแห่งหนึ่งใน จ.สุรินทร์ ถูกโจรย่องเจาะเซฟกวาดเงิน 6.5 ล้าน ประจวบเหมาะกล้องวงจรปิดเสีย บอกสุดแปลกเพราะวัดขอให้ปิดข่าว อ้างไม่อยากให้เรื่องดัง

(21 ต.ค. 67) จากกรณีเพจดัง “อีซ้อขยี้ข่าว:อีซ้อ” ได้โพสต์รูปภาพตู้เซฟวัดดังจังวัดสุรินทร์ ถูกโจรบุกงัดขโมยเงินไป พร้อมระบุข้อความว่า “มีคนร้ายบุกงัดเจาะตู้เซฟวัดแห่งหนึ่งกวาดเงินสดในเซฟไปกว่า 6.5 ล้าน ทางเจ้าอาวาสและกรรมการวัดอ้างว่ากล้องวงจรปิดเสียแถมสั่งทุกคนให้ช่วยปิดข่าวห้ามบอกเรื่องนี้กับใคร เพราะไม่ต่องการให้เป็นเรื่องใหญ่โต...”


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบแล้วว่าวัดดังกล่าวที่เกิดเรื่อง เป็นวัดในพื้นที่ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ จึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบพบว่าบรรยากาศภายในวัดเป็นไปอย่างเงียบเหงา ทางเจ้าอาวาสได้สั่งกำชับกับสื่อทุกคนที่ไปทำข่าวว่า ทางวัดไม่ประสงค์ให้ทุกสำนักข่าวมาทำข่าวเกรงว่าวัดจะเสียหาย เมื่อพยายามสอบถามกับชาวบ้านและผู้นำชุมชน ทุกคนต่างก็ปฏิเสธไม่ให้สัมภาษณ์


ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวทราบว่าเมื่อวันที่ 20 ต.ค. ที่ผ่านมา ทางกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสุรินทร์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โชคนาสาม ได้ลงพื้นที่มาเก็บหลักฐานเพื่อหาเบาะแสของคนก่อเหตุในครั้งนี้แล้ว



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง