วงจรปิด! นาทีน้ำทะเลตราดขึ้นลงเฉียบพลัน ซัดเรือพังกว่า 20 ลำ

วงจรปิด! นาทีน้ำทะเลตราดขึ้นลงเฉียบพลัน ซัดเรือพังกว่า 20 ลำ

3627 ก.ค. 67 13:22   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

วงจรปิด! นาทีน้ำทะเลตราดขึ้นลงเฉียบพลัน ซัดเรือพังกว่า 20 ลำ คาดอาจมีเสียหายมากว่านี้ เตือนชาวเรือห้ามใช้เชือกผูกกับสะพานเด็ดหวั่นสะพานถล่ม

(27ก.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าฝนตกหนักและลมแรง ที่ บ้านคลองมะขาม ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ว่า สถานการณ์ล่าสุด เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว หลังเกิดปรากฏการณ์น้ำทะเลหนุนอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้น้ำในคลองมะขาม ขึ้นลงเฉียบพลัน ส่งผลให้เรือประมงพาณิชย์ ขนาดใหญ่ เรือประมงชายฝั่ง เรือหางยาว ได้รับความเสียหาย อย่างน้อย 20 ลำ มีทั้งเรือจม เรือพัง ส่วนเหตุการณ์นี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต


น.ส.กิจปภา ประสิทธิเวช นายกเทศมนตรีตำบลหาดเล็ก เปิดเผยว่า ในขณะนี้ทุกอย่างเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว พบว่ามีเรือได้รับความเสียหายอย่างน้อย 20 ลำแล้ว และคาดว่าจะมีมากกว่านี้ เพราะพื้นบ้านคลองมะขาม เป็นหมู่บ้านชาวประมง จะมีเรือมาจอดเทียบสะพานที่เป็นถนนทั้ง 2 ฝั่ง มากกว่า 50 ลำ 


น.ส.กิจปภา กล่าวอีกว่า เรือทุกลำที่อยู่ในคลองมะขามในตอนนี้ สั่งห้ามใช้เชือกผูกกับสะพานเด็ด เนื่องจากเกรงว่า สะพานจะถล่มซ้ำลงมาอีก แต่ได้ให้เจ้าหน้าที่นำต้นมะพร้าว ไม้ไผ่ มาปักในคลองหลายจุด เพื่อให้เรือผูกเชือกไว้ก่อน


ขณะที่ภาพวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุสามารถบันทึกเหตุการณ์น้ำขึ้น น้ำลง ฉับพลันได้ตั้งแต่ต้นจนจบ รวมไปถึงเรือประมงชนกันจนทำให้เรือพังและจม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง