สาวรีวิว Flood Gate กำแพงกันน้ำท่วมแบบเดียวกับ โรงแรมแชงกรีลา ลงทุนครั้งเดียวไม่ต้องหลอนทุกฤดูฝน

สาวรีวิว Flood Gate กำแพงกันน้ำท่วมแบบเดียวกับ โรงแรมแชงกรีลา ลงทุนครั้งเดียวไม่ต้องหลอนทุกฤดูฝน

68707 ต.ค. 67 17:19   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

สาวรีวิว Flood Gate กำแพงกันน้ำท่วมแบบเดียวกับ โรงแรมแชงกรีลา ลงทุนครั้งเดียวไม่ต้องหลอนทุกฤดูฝน พร้อมแนะอุปกรณ์เสริม

(7 ต.ค.67) จากสถานการณ์น้ำท่วมในจ.เชียงใหม่ที่ส่งผลกระทบขยายเป็นวงกว้าง มีหลายหลายพื้นที่ต่างเตรียมตัวรับมือ อย่างเช่นโรงแรมแชงกรีลา เชียงใหม่ ที่ได้รับการชื่นชมจากโซเชียลที่สามารถมีระบบป้องกันน้ำได้ดี และยังแนะนำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาศึกษาดูงาน 


ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊ก นัฐจิรา ถุงแป้ง ยิ่งยง ได้รีวิวflood gate วึ่งเป็นกำแพงกั้นน้ำแบบเดียวกับของโรงแรมแชงกรีลา เชียงใหม่ โดยระบุว่า รูปเมื่อ2ปีก่อน ตอนนั้นก็คิดหาวิธีทำอย่างไรไม่ให้น้ำท่วมเข้าบ้านเหมือนกัน สุดท้ายก็ยอมจบที่ flood gate เหมือนกับโรงแรมดังเชียงใหม่ที่เป็นข่าวอยู่ อยากจะบอกว่าลงทุนครั้งเดียวไม่ต้องหลอนทุกหน้าฝนอีกยาวๆไป 


และสิ่งที่ต้องเตรียมรับมือมากกว่านั้น คือเตรียมไดโว่สูบน้ำพร้อมสายยางแบบผ้าใบไว้ซัก 2 ตัว และเครื่องปั่นไฟแบบใช้น้ำมัน4500W เพื่อรองรับการตัดไฟจากทางการไฟฟ้า และทำจุดเบรคเกอร์เสริมคล้ายๆATSเพื่อต่อไฟจากเครื่องปั่นไฟไปจ่ายเข้าบ้านแทนการไฟฟ้า และปรับปรุงระบบน้ำประปาให้มีหัวต่อสายยางน้ำเข้าจากไดโว่เพื่อสูบน้ำที่ท่วมเข้ามาผ่านระบบกรองน้ำใช้ที่มีอยู่แล้วให้สะอาดและทำการจ่ายน้ำเข้าถังพัก2000ลิตรในตัวบ้าน เพื่อไว้ใช้ตอนที่ประปาถูกน้ำท่วม จะบอกว่าการเตรียมพร้อมนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เร็วๆนี้วางแผนจะติดโซล่าเซลล์แบบ Hybrid On/Off 10kw พร้อม แบตอีก 300Ah ทีนี้น้ำท่วมซัก2เมตรก็มาเถอะฮะ พร้อมบวก... ไฟที่เหลือก็เอามาคั่วกาแฟกับเครื่องM10ต่อสบายๆ

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง