โรงเรียนดัง! ประสานตำรวจตรวจคนขับรถบัส ขนส่งตรวจสภาพรถบัส สร้างความมั่นใจก่อนพานักเรียน 400 คนไปค่ายลูกเสือต่างจังหวัด

โรงเรียนดัง! ประสานตำรวจตรวจคนขับรถบัส ขนส่งตรวจสภาพรถบัส สร้างความมั่นใจก่อนพานักเรียน 400 คนไปค่ายลูกเสือต่างจังหวัด

57907 ต.ค. 67 15:23   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

โรงเรียนดัง! ประสานตำรวจตรวจฉี่-เป่าแอลกอฮอล์ คนขับรถบัส ขนส่งตรวจสภาพรถบัส สร้างความมั่นใจก่อนพานักเรียน 400 คนไปค่ายลูกเสือต่างจังหวัด

(7 ต.ค.67) ที่โรงเรียนศรัทธาสมุทร ต.ลาดใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ว่าที่ร้อยตรี พิสิฐ  ขำปู่ ขนส่งจังหวัดสมุทรสงคราม พ.ต.อ.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้นำเจ้าหน้าที่ตรวจเข้มมาตรการความปลอดภัยของรถบัส 11 คัน พร้อมคนขับและเด็กรถ รวม 13 คน ที่จะพานักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนศรัทธาสมุทรรวม 420 คน เดินทางไปเข้าค่ายลูกเสือ ณ ค่ายลูกเสืออนุสรณ์ศุภมาศ จ.ราชบุรี ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม 2567 โดยมี นางวิไล ออกกิจวัตร ผอ.รร.ศรัทธาสมุทร คอยอำนวยความสะดวก  

 

นางวิไล กล่าวว่า รร.ศรัทธาสมุทรได้ ปฏิบัติตามมาตรการและแนวทางปฏิบัติในการพานักเรียนไปนอกสถานศึกษา ครบทั้ง 16 ข้อ ในด้านความปลอดภัย เป็นรถบัสพัดลมไม่ใช้แก๊ส ประสานเจ้าหน้าที่ขนส่ง ตำรวจเข้าตรวจสอบ ซักซ้อมแผนเบื้องต้น การเปิดหน้าต่าง ประตู ให้กับนักเรียน และผู้ขับขี่ กรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน  


นอกจากนี้ยังได้ประชุมชี้แจง อบรม พนักงานขับรถบัส ก่อนเดินทาง รวมทั้งประสานรถตำรวจทางหลวงนำขบวน และจัดรถพยาบาลมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงครามพร้อมเจ้าหน้าที่ ปิดท้าย เพื่อช่วยเหลือกรณีเหตุฉุกเฉินด้วย ทั้งนี้เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ปกครอง เพราะนักเรียนก็คือลูกของโรงเรียนศรัทธาสมุทร ต้องดูแลเหมือนลูกของเรา 

 

พ.ต.อ.ศยาม กล่าวว่า ได้รับการประสานจาก รร.ศรัทธาสมุทร ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม จึงร่วมกับ ตำรวจทางหลวง ตรวจความพร้อมของผู้ขับขี่ ตรวจสอบประวัติต้องโทษ ผู้ต้องหาหมด 13 คน ไม่พบประวัติต้องโทษ, ตรวจสอบใบอนุญาตขับขี่ ผู้ขับขี่รถทุกคัน 11 คน มีใบอนุญาตเป็นผู้ขับรถทุกประเภทชนิดที่ 2, ตรวจหาสารเสพติดในร่างกายผู้ขับขี่ และผู้ประจำรถ จำนวน 11 คัน จำนวน 13 คน ไม่พบสารเสพติด, ตรวจหาปริมาณแอลกอฮอล์ ในร่างกายผู้ขับขี่ และผู้ประจำรถ จำนวน 11 คัน จำนวน 13 คน ไม่พบปริมาณแอลกอฮอล์  

 

ว่าที่ร้อยตรี พิสิฐ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2567 ได้นำรถบัส 11 คัน เป็นรถแบบพัดลม เชื้อเพลิงน้ำมันดีเซล เข้าตรวจสภาพที่ สำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรสงคราม รวมทั้งอุปกรณ์ส่วนควบ ไปแล้ว เช่น เบรก ประตูฉุกเฉิน, ดอกยาง และค้อนทุบกระจก ถังดับเพลิง และประตูปิดเปิดต่างๆ เป็นต้น วันนี้ได้นำเจ้าหน้าที่มาตรวจซ้ำความพร้อมรถบัส จำนวน 11 คัน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองนักเรียน ก่อนออกเดินทาง  

 

ด้านผู้ปกครองบอกว่า วันนี้มาส่งลูกชายไปเข้าค่าย ได้มาเห็นว่ามีเจ้าหน้าที่มาตรวจรถบัสทำให้มีความสบายและอุ่นในมาก ที่รร.มีมาตรการในการดูแลความปลอดภัยของนักเรียนตั้งแต่ยานพาหนะ มีการประสานตำรวจ และเจ้าหน้าที่ นำขบวนและปิดท้ายทั้งแต่ไปและกลับ ต้องขอบคุณทางโรงเรียนอย่างยิ่ง ที่มีมาตรการดีๆแบบนี้ ถือเป็นตัวอย่างที่ดีในการที่จะนำนักเรียนไปทัศนศึกษานอกพื้นที่

 

ด้านนักเรียน ม.2 กล่าวว่า รู้สึกสบายใจ และอุ่นใจมาก ที่มีการตรวจความพร้อมของรถบัส และมีรถตำรวจนำขบวน รถพยาบาลปิดท้าย ทั้งไปและกลับ เพื่อช่วยเหลือหากเกิดเหตุร้ายขึ้น


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง