ลูกค้าแห่ขายทองคืนร้านดัง เผยตีเหล็กต้องตีตอนร้อน

ลูกค้าแห่ขายทองคืนร้านดัง เผยตีเหล็กต้องตีตอนร้อน

22024 ก.ย. 67 15:25   |     AdminNews

ลูกค้าร้านทองดังเดินทางมาขายทองคืนร้านดังหลังเป็นกระแสข่าว - ขณะที่เจ้าของห้องทองติดป้ายงดถ่ายภาพ-ถ่ายคลิป

24 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ร้านทองที่ตกเป็นประเด็นข่าวขณะนี้ : ผสห.ผิดหวังหลังซื้อทองออนไลน์จากร้านดัง แต่เอาไปขายแล้วขาดทุน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เพจดังอ้างร้านทองดัง ป้ายราคา 77,000 บาท ซื้อมา 30,000 บาท เอาไปขายได้พันกว่าบาท

ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ สามี-ภรรยา คู่หนึ่งที่เดินทางมาจาก จ.นครราชสีมา เพื่อนำทองคำมูลค่ากว่า 48,880 บาท มาขายคืนให้กับร้านทองที่กำลังเป็นกระแสข่าว โดยทั้งคู่เปิดเผยว่า เมื่อก่อนเวลาจะซื้อทองคำจะซื้อผ่านหน้าร้านที่มีความน่าเชื่อถือเท่านั้น ส่วนกรณีที่มีการซื้อทองจากร้านดังผ่านทางออนไลน์นั้น เป็นการซื้อทองผ่านทางออนไลน์ครั้งแรกและครั้งเดียว โดยตนเองเป็นแฟนคลับของเจ้าของร้าน ติดตามตั้งแต่เขาขายอาหารเสริม ดูเขาเป็นคนใจบุญ จนกระทั่งเขามาขายทอง จึงอยากอุดหนุนและได้มีการซื้อไป 2 ชิ้น เป็นจี้และสร้อยปี่เซียะ สร้อยมูลค่า 33,000 บาท และจี้ปี่เซียะราคา 15,880 บาท ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองเคยนำจี้ไปตีราคาที่ร้านทองในจังหวัดนครราชสีมาแล้ว แต่ราคากลับตกลงมากว่าครึ่งหนึ่งจากราคาที่ซื้อมา แต่ตอนนั้นกลัวว่าสามีจะว่าจึงได้เงียบไว้ จนกระทั่งมีข่าวออกมา สามีจึงบอกว่าให้เอาไปขายคืน จึงเสี่ยงเดินทางไกลมาขายทองคืนให้กับร้าน 

ในขณะที่ฝ่ายสามีเปิดเผยว่า วันนี้นำทองมาขายได้ราคาคืนเต็มร้อยเหมือนกับที่ซื้อไปในช่วงแรก ส่วนสาเหตุที่ไม่คืนทางออนไลน์และตัดสินใจขับรถคืนทองด้วยตัวเอง เนื่องจากตนมองว่าหากจะตีเหล็กต้องตีตอนร้อน จำนวนเงินค่อนข้างมาก จึงไม่อยากเสี่ยงขอคืนเงินทางออนไลน์

ต่อมาเวลา 12.56น. พนักงานของห้างทองดังกล่าว ได้นำกระดาษ A4 มาติดไว้ที่บริเวณหน้าประตู โดยมีข้อความว่า "งดถ่ายรูปงดถ่ายคลิป ทุกกรณี" ซึ่งในระหว่างที่ผู้สื่อข่าวได้ติดตามสถานการณ์ก็พบว่ามีลูกค้าของทางร้านเดินทางนำทองคำมาขายทองคืนกันอย่างต่อเนื่อง โดยบริเวณฟุตปาธ ตั้งแต่หน้าห้างทองฯ มีรถยนต์จอดเทียบฟุตปาธยาวตลอดแนว ยาวประมาณ 500 เมตร

โดยใน Facebook ที่เกี่ยวข้องกับร้านได้มีการโพสต์ข้อความมีเนื้อหาว่า "นักข่าวอย่ารุกล้ำ ความเป็นส่วนตัวของทางร้าน ให้เกียรติซึ่งกันและกันและหยุดมาเฝ้าที่บ้าน เรามีลูกมีครอบครัวและเป็นพื้นที่ส่วนตัว"

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง