พ่อเฒ่า 100 ปี เผยเคล็ดลับอายุยืน แถมสุขภาพดีแข็งแรง

พ่อเฒ่า 100 ปี เผยเคล็ดลับอายุยืน แถมสุขภาพดีแข็งแรง

25716 ต.ค. 67 16:22   |     ่joe

“พ่อเฒ่าวงค์” อายุ 100 ปี 8 เดือน เผยเคล็ดลับอายุยืน แถมสุขภาพดีแข็งแรง เพียงแค่กินน้ำพริก ผักลวก และกล้วยน้ำว้าห้ามขาด วันละ 2 ลูก เช้า-เย็นเป็นยาอายุวัฒนะ

เรื่องราวพ่อเฒ่าอายุ 100 ปี แต่ร่างกายยังแข็งแรงทำงานบ้านได้ แถมยังเป็นช่างทำเฟอร์นิเจอร์ในบ้านเอง เดินเหินไปไหนยังคล่อง เปิดเผยขึ้นเมื่อผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านจำปาการยาง บ้านค่างาม หมู่ 8 ต.ดอนมูล อ.สูงเม่น จ.แพร่ พบกับนายวงค์ ขอบใจ ซึ่งเป็นพ่อเจ้าของร้าน โดยได้โชว์บัตรประชาชนยืนยันว่าเกิดเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2467 ซึ่งรวมอายุตอนนี้ 100 ปี 8 เดือน แต่สุขภาพแข็งแรง ยังเดินเหินสะดวกอยู่



พ่อเฒ่าวงศ์ เผยกับผู้สื่อข่าวว่า เคล็ดลับอายุยืน คือ ปลูกผักกินเอง และที่สำคัญกินกล้วยน้ำว้า เช้า-เย็น มื้อละ 1 ลูก กินน้ำพริกผักลวกเป็นหลัก ถึงกับปลูกผักไว้หลังบ้านเพื่อนำมาประกอบอาหารกินเอง ที่สำคัญกล้วยน้ำว้าห้ามขาด ต้องมีติดบ้านทุกวัน จึงจะมีร่างกายแข็งแรงในวันที่อายุ 100 ปี ยังสามารถทำงานบ้านเล็กๆน้อยๆได้ เช่น กวาดหน้าร้าน และดูแลแปลงผักหลังบ้าน


นายจำปา อายุ 73 ปี บุตรชายคนที่ 2 เป็นคนดูแลพ่อเฒ่าวงค์ เผยว่า พ่อสุขภาพดีมาก ช่วยเหลือตัวเองได้ ชอบช่วยทำงานบ้าน กวาดขยะ ดายหญ้าข้างบ้าน ทำสวนครัวปลูกผักกินเอง และบางครั้งหากมีเศษไม้ก็จะประดิษฐ์โต๊ะวางของ เก้าอี้ ใช้เองในบ้าน ส่วนมากที่เห็นอยู่ในบ้านก็ฝีมือแกทั้งนั้น ส่วนอาหารการกินเน้นให้มีผัก โดยเฉพาะน้ำพริก แต่ต้องห้ามขาดกล้วยน้ำว้า ต้องซื้อมาติดบ้านให้แกได้กินวันละ 2 ลูก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ผ่านมาชาวบ้านมักเห็นพ่อเฒ่าวงค์อยู่หน้าร้านตลอด บางครั้งก็เก็บกวาดทำความสะอาดร้านด้วยตัวเองทุกวัน และเห็นอยู่ในสวนผักข้างร้าน จึงมักสอบถามอายุ เมื่อทราบว่าอายุเกิน 100 ปี และขอสูตรการดูแลสุขภาพ ก็บอกว่ากินกล้วยน้ำว้าวันละ 2 ลูก อย่าลืมน้ำพริกผักลวกห้ามขาด

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง