รู้จัก ธเนตร วงษา “ขยันถูกที่ ปีเดียวรวย”

รู้จัก ธเนตร วงษา “ขยันถูกที่ ปีเดียวรวย”

32816 ต.ค. 67 14:11   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

รู้จัก “ธเนตร วงษา” นักธุรกิจพันล้าน อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 14 เจ้าของหนังสือ “ขยันถูกที่ ปีเดียวรวย”

(เรียบเรียงโดย ปิยะธิดา ผ่านจังหาร)

ธเนตร วงษา อดีตผู้สมัครผู้ว่า กทม. หมายเลข 14 เจ้าของหนังสือ “ขยันถูกที่ ปีเดียวรวย” กลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโซเชียล หลังมีคนเชื่อมโยงว่าอดีตผู้ลงสมัครชิงผู้ว่า กทม. รายนี้ คือ “บอส ธ.” ที่มีเอี่ยวกับการช่วยเหลือ บ.ดิ ไอคอน กรุ๊ป ที่กำลังเป็นข่าวดังอยู่ในขณะนี้ 


ทั้งนี้ นายธเนตร ยอมรับว่า สนิทกับ “น้องพอล” หรือ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล แห่ง ดิ ไอคอน จริง เนื่องจากบอสพอลเคยเป็นลูกทีมขายตรงของตนประมาณ 7 ปี ก่อนที่บอสพอลจะออกไปก่อตั้ง ดิ ไอคอน โดยยังติดต่อพูดคุยกันมาเรื่อย ๆ แต่ปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องรู้เห็นในธุรกิจใดใดของ ดิ ไอคอน ทั้งสิ้น 



“ธเนตร วงษา” เป็นนักธุรกิจที่ผันตัวมาเล่นการเมืองสนามเล็ก ด้วยการลงรับสมัครในฐานะผู้สมัครอิสระ ในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เมื่อปี 2565 โดยจับได้หมายเลข 14 ชู 3 นโยบายหลักหาเสียง คือ 


1. จะมาแก้ปัญหารถติด 

2. ทำเศรษฐกิจของกรุงเทพฯให้ดีขึ้น 

3. คนกรุงเทพฯจะต้องมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง


เป็นยังเจ้าของหนังสือ “ขยันถูกที่ ปีเดียวรวย” ที่ในหนังสือเล่มดังกล่าวเล่าถึง 9 เรื่อง ที่โรงเรียนไม่เคยสอน แต่ทำให้รวย 500 ล้าน และมีกุญแจแห่งความสำเร็จ 7 ข้อ ได้แก่


1. ขยัน

2. ประหยัด

3. ซื่อสัตย์

4. อดทน

5. ตรงเวลา 

6. รักษาเครดิต

7. หาต้นแบบความสำเร็จ



ซึ่ง “ธเนตร” มักเล่าถึงชีวิตในอดีตของตนก่อนที่จะก้าวขึ้นสู่การเป็นนักธุรกิจระดับพันล้าน ว่าเคยทำงานทุกอย่าง ไม่ว่าจะรับจ้างตัดอ้อย กรรมกรก่อสร้าง ขายเรียงเบอร์ และอีกหลายอาชีพ อะไรที่ไม่ผิดกฎหมายและได้เงิน ตนทำทั้งนั้น และหลังจากการทำธุรกิจจนประสบความสำเร็จ เขากล้าพูดได้เต็มปากว่า อดีต “ยากจน” ปัจจุบัน “จนยาก”


สำหรับชีวิตส่วนตัว “ธเนตร” สมรสกับ กบ-อนุสรา จันทรังษี อดีตนางเอกภาพยนต์รักวัยรุ่นยุค 80



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง