ลำปางหนาวแล้ว เช้านี้อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน อุณหภูมิ 20 องศาฯ

ลำปางหนาวแล้ว เช้านี้อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน อุณหภูมิ 20 องศาฯ

35213 ต.ค. 67 09:39   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ลำปางหนาวแล้ว เช้านี้อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน อุณหภูมิ 20 องศาฯ นทท.แห่เที่ยวลงบ่อน้ำอุ่น

(13ต.ค.67) ที่ อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้เริ่มมีประชาชนนักท่องเที่ยวเดินทางพาครอบครัวเข้ามาพักกางเต็นท์นอนภายในอุทยานเพื่อท่องเที่ยวพักผ่อนสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติอากาศที่หนาวเย็นภายในบริเวณอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนท่ามกลางอุณหภูมิเช้านี้ 20 องศาเซลเซียสพร้อมกัน



ที่ภายในอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนจะมีบ่อน้ำพุร้อนยังมีธารน้ำตกที่ตกลงมาจากหน้าผาหินที่สวยงามและอยู่บริเวณเดียวกัน โดยประชาชนนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะพากันลงไปยังลานบ่อน้ำพุร้อนเพื่อสัมผัสธรรมชาติไออุ่นธรรมชาติของบ่อน้ำพุร้อน เพื่ออบอุ่นร่างกายพร้อมนำเอาไข่ไก่ไข่ลงไปลวกยังบ่อน้ำพุร้อน ประมาณ 70 - 90 องศาส่วนไข่ที่ลวกในบ่อน้ำพุร้อนจะทำให้ไข่ขาวจะเหลวส่วนไข่แดงจะแข็งตามธรรมชาติ 



ถัดจากบ่อน้ำพุร้อนจะเป็นแอ่งธารน้ำอุ่นที่เกิดจากการไหลมาบรรจบกันของน้ำพุร้อนและน้ำเย็นที่มาจากลำธารน้ำตกแจ้ซ้อน ทำให้เกิดเป็นน้ำอุ่นที่มีอุณหภูมิพอเหมาะแก่การแช่อาบ คือประมาณ 39 – 42 องศาเซลเซียส นอกจากนี้ยังมีการต่อท่อตรงจากบ่อน้ำพุร้อนมายังห้องอาบน้ำแร่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสธรรมชาติของน้ำพุร้อนแจ้ซ้อนอย่างแท้จริง



นอกจากนี้ยังให้ประชาชนนักท่องเที่ยวลงมาแช่เท้าในบ่อแช่เท้าของอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนเพื่อสุขภาพและคลายอากาศที่หนาวเย็นและในช่วงปลายฝนต้นหนาวที่จะมีประชาชนนักท่องเที่ยวพาครอบครัวเข้ามาพักและสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติในอุทยานเตรียมความพร้อมทั้งสถานที่ลานกางเต็นท์ตลอดจนบ้านพักไว้พร้อมอีกด้วย



สำหรับ อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน มีพื้นที่ 786 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุม 4 อำเภอ คือ 


  1. อำเภอเมืองปาน 
  2. อำเภอเมืองฯ 
  3. อำเภอแจ้ห่ม 
  4. อำเภอวังเหนือ 


ซึ่งเป็นแนวแบ่งเขตระหว่างลำปางและเชียงใหม่ โดยมีสภาพป่าอุดมสมบูรณ์และเป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร ทั้งนี้ประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2531 ฤดูที่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยว และมีอากาศเย็นสบาย คือเดือนพฤศจิกายน - เดือนกุมภาพันธ์


ข้อมูล : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง