ล่าคนร้ายปีนเข้าบ้านคน ยิงปะทะ ตร. จับเด็กเป็นตัวประกัน

ล่าคนร้ายปีนเข้าบ้านคน ยิงปะทะ ตร. จับเด็กเป็นตัวประกัน

50204 ต.ค. 67 03:46   |     AdminNews

วจป.เผยนาทีคนร้ายปีนเข้าบ้านจับคนเป็นตัวประกัน ถูก ตร.ล้อมบ้านกดดันก่อนหนีรอดไปได้

4 ต.ค.67 จากกรณีเหตุคนร้ายแต่งกายชุดลายพราง สวมเสื้อเกาะ พร้อมอาวุธปืน บุกเข้าไปในบ้านพักแห่งหนึ่งในซอยอินทามระ 29 แยก 1 ซึ่งในบ้านมีคนพักอาศัยอยู่ 3 คน ก่อนจับคนในบ้านเป็นตัวประกัน และมีการยิงปะทะกับตำรวจ

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. คนร้ายทราบชื่อต่อมาคือนายสันติ (เจ๊ะอะหลี) อายุ 38 ปี ซึ่งมีหมายจับของศาลอาญาในความผิดฐานลักทรัพย์ , บุกรุกในเวลากลางคืน ในท้องที่ของ สน.เตาปูน เบื้องต้นตำรวจได้ทำการจะจับกุมตามหมายจับ แต่ผู้ต้องหาขัดขืนและยิงสกัดต่อสู้จนหลบหนีมาในบ้านพักหลังดังกล่าว โดยในบ้านมีผู้หญิง 1 คน และผู้ชายอีก 2 คน 

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดจะเห็นได้ว่า ผู้ต้องหาได้มีการพยายามปีนกำแพงเข้าไปหลบหนีในบ้าน และเมื่อเข้าไปในบ้านก็ไม่ได้มีเจตนาหรือมีความต้องการที่จะจับคนในบ้านเป็นตัวประกันแต่อย่างใด 


ขณะที่ทางด้านเฮียตี๋ ซึ่งเป็นอดีตนายจ้างของผู้ต้องหาให้เปิดใจกับทีมข่าวว่า ผู้ต้องหาเคยเป็นนักมวย ใช้ชื่อในวงการว่า ฤทธิเดชใหม่เมืองคอน แต่พอเลิกชกมวย ตนก็ได้ว่าจ้างให้มาเป็นครูฝึกสอนที่ค่ายมวยของตนย่านอินทามระ แต่ก็อยู่ด้วยกันเพียงแค่ 4 เดือนเท่านั้น โดยตลอดระยะเวลาที่อยู่ด้วยกัน ผู้ต้องหาไม่เคยมีพฤติกรรมความรุนแรงให้เห็นแต่อย่างใด แต่ที่อยู่ด้วยกันไม่ได้เป็นเพราะ ผู้ต้องหามีพฤติกรรมชอบลักทรัพย์ มีหลายครั้งที่ขอใช้ส่วนตัวของนักมวยในค่ายหายไป และผู้ต้องหามีพฤติกรรม เสพยาบ้าเป็นประจำ จนทำให้ตนต้องไล่ออกไป

หลังเกิดเหตุ พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันเพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในพื้นที่ตำรวจนครบาล และหน่วยอรินทราชติดอาวุธครบมือ ได้เข้ามาร่วมกันระงับเหตุ 


กระทั่งเวลาประมาณ 00.30 น. พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันเพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เบื้องต้นตำรวจสามารถช่วยเหลือ ผู้ที่อยู่ในบ้านได้ทั้ง 2 คน โดยทั้งคู่อาการปลอดภัย จากการตรวจสอบพบเป็นชายสองคนอาชีพนายแพทย์ อายุ 30 และ 31 ปี ซึ่งทั้งสองคนเป็นพี่น้องกัน ส่วนคนที่อยู่ในบ้านซึ่งเป็นผู้หญิงอีก 1 คนนั้น ทราบว่าได้หนีออกมาตั้งแต่ช่วงแรกที่เกิดเหตุแล้ว  

ส่วนผู้ต้องหาพบว่าหลบหนีไปได้ผ่านทางช่องระบายอากาศ ก่อนจะปีนออกไปที่บริเวณด้านหลังของบ้าน ซึ่งขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามไล่ล่าเส้นทางการหลบหนี ยืนยันว่าฝ่ายสืบสวนมียุทธวิธีในการติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี จากที่สังเกตการณ์พบ ผู้ต้องหาไม่ได้มีเจตนาจะทำร้ายใครต้องการเพียงแค่จะหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน. เตาปูนเพียงเท่านั้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ด่วน! ตัวประกัน 2 ราย ออกมาได้ปลอดภัย เหตุคนร้ายบุกบ้านอินทามระ 29


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง