ทลายแหล่งจำนำรถ ดอกเบี้ยโหด ใกล้ ม.มหาสารคาม

ทลายแหล่งจำนำรถ ดอกเบี้ยโหด ใกล้ ม.มหาสารคาม

164614 ก.ย. 67 16:47   |     Tum1

ทลายแหล่งจำนำรถยนต์-จยย.คิดดอกเบี้ยโหด ใกล้กับ ม.มหาสารคาม พบรถจอดเพียบ

(14 ก.ย.67) ที่ จ.มหาสารคาม พล.ต.ต.พรชัย ชลอเดช ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม ได้สั่งการให้พ.ต.อ.สุเมธ พิทักษ์เกียรติยศ ผกก.สืบสวน ภ.จว.มหาสารคาม พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง นำหมายค้นของศาลจังหวัดมหาสารคาม ที่ ค.388/2567 ไปตรวจค้นที่บ้านเลขที่ XXX หมู่ 2 ต.ขามเรียง อ.กันทรวิชัย 

เมื่อไปถึงบริเวณหน้าบ้าน พบนายชาญชาตรี (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี เจ้าของบ้าน จึงได้แสดงหมายพร้อมทำการตรวจค้น พบรถยนต์ จำนวน 3 คัน และ รถจักรยานยนต์ หลากหลายยี่ห้อ หลายรุ่น จำนวน 30 คัน จอดอยู่ด้านในโรงจอดรถ ซึ่งใช้สังกะสีล้อมรอบไว้เป็นห้องมิดชิด รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน จอดอยู่ด้านข้างโรงจอดรถหน้าบ้าน และรถจักรยานยนต์อีก 4 คัน จอดอยู่บริเวณลานหน้าบ้าน รวมรถจักรยานยนต์ทั้งหมด 36 คัน 


พบนามบัตรร้าน ส.XX มหาสารคาม จำนวน 1 แผ่น ตรวจพบอยู่ภายในห้องนอนนายชาญชาตรี และโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ไอโฟน 15 โปรแม็กสีเทา จำนวน 1 เครื่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจยึดไว้ทั้งหมด 



จากการสอบถาม นายชาญชาตรี กล่าวว่า รถยนต์และรถจักรยานยนต์ทั้งหมด เป็นของคนที่มาจำนำเอาไว้กับตน โดยยอมรับว่า ได้เปิดรับจำนำรถยนต์และจักรยานยนต์ จากคนรู้จักกันในพื้นที่ จ.มหาสารคาม คิดอัตราดอกเบี้ยจำนำนำรถยนต์ร้อยละ 10 และคิดอัตราดอกเบี้ยจำนำรถจักรยานยนต์ในอัตราร้อยละ 7 ต่อ 20 วัน และคิดค่าจอดต่อการจำนำนำรถ 1 ครั้งในราคา 500 บาท 

นายชาญชาตรี ระบุด้วยว่า ไม่เคยขออนุญาตประกอบกิจการสินเชื่อส่วนบุคคล ภายใต้กำกับจากหน่วยงานของรัฐมาก่อน และไม่เคยจดทะเบียนจัดตั้งนิติบุคคล ในการรับจำนำรถ และรับว่า การรับจำนำรถในแต่ละคันไม่เคยจัดทำสัญญาจำนำไว้ ซึ่งเป็นธุรกิจกิจที่รัฐกำหนดให้ต้องควบคุมสัญญา แต่จดรายละเอียดการจำนำไว้ในโทรศัพท์มือถือ ตามรายการตรวจยึดไว้ 



เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้นำรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของกลาง มายังที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จังหวัดมหาสารคาม มาเพื่อตรวจสอบและทำการตรวจเช็ค จากนั้นนำตัวนายชาญชาตรี ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขวาใหญ่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง