น่าสงสารลูกแมวน้อย ถูกยายหอบมาทิ้งที่คิวรถ

น่าสงสารลูกแมวน้อย ถูกยายหอบมาทิ้งที่คิวรถ

21919 ต.ค. 67 20:46   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

น่าสงสารลูกแมวน้อยสีดำ 4 ตัว ถูกยายปั่นจักรยานพามาทิ้งที่คิวรถ แต่ยายไม่รู้บริเวณนั้นมีกล้องวงจรปิดจับภาพชัดเจน

(19 ต.ค. 67) ภาพจากกล้องวงจรปิดเช้ามืดวันนี้ เวลาประมาณ 05.10 น. บันทึกเหตุการณ์ที่คุณยายอายุน่าจะอยู่ประมาณ 60-70 ปี ปั่นรถจักรยานนำลูกแมวเหมียว อายึประมาณ 1-2 เดือน ใส่กระสอบมาปล่อยใกล้กับคิวรถโดยสาร อ.เมืองปาน จ.ลำปาง จำนวน 4 ตัว


โดยจากคลิปจะเห็นได้ว่าหลังจากคุณยายนั้นได้เดินเข้าไปบริเวณพื้นที่คิวรถ  ซึ่งขณะนั้นไม่มีรถจอดอยู่เป็นพื้นที่โล่ง จากนั้นคุณยายหยิบถุงที่นำมาด้วย เทเอาลูกแมวออกจากถุง พอออกมาได้ลูกแมวเล็กๆ ก็พากันวิ่งพล่าน คุณยายเดินขึ้นรถจักรยานขี่ออกไป ก็มีแมว 1 ตัวที่พยายามวิ่งตาม แต่สุดท้ายก็ไม่ทัน



จนช่วงสายวันนี้มีชาวบ้านเห็นลูกแมวหน้าตาไม่คุ้นออกมาวิ่งเล่น จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดและพบเห็นเหตุการณ์ดังกล่าว จากนั้นจึง ไปแจ้งกลุ่มจิตอาสาช่วยเหลือหมาแมวลำปาง นำโดยนายทศพร หาญประเสริฐ นายการุณ แซ่อุยและทีมงานได้ เดินทางเข้ามาและนำแมวทั้งหมด 4 ตัวที่ถูกทิ้งไว้ไปให้พระมหาวิชัยอัครเดโช เจ้าอาวาสวัดเวฬุวนาราม อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง ซึ่งวัดแห่งนี้เป็นสถานที่รับเลี้ยงสุนัขและแมวจรจัด และได้ฝากแมวดังกล่าวจำนวน 4 ตัวไว้ให้กับพระอาจารย์ อย่างไรก็ตามก็จะได้ตามหาตัวคุณยายและสอบถามคุณยายว่าเหตุใดนำแมวมาปล่อย และจะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป




TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง