รถตู้นักท่องเที่ยวยางระเบิด หมุนฟาดต้นไม้ เจ็บ 8 ดับ 1

รถตู้นักท่องเที่ยวยางระเบิด หมุนฟาดต้นไม้ เจ็บ 8 ดับ 1

101419 ต.ค. 67 22:04   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

รถตู้พานักท่องเที่ยวกลับจากเที่ยวพักผ่อน เกิดยางระเบิดรถหมุนคว้าง ฟาดเข้ากับต้นไม้ริมทางเต็มแรง มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 8 ราย เสียชีวิต 1 ราย

(19 ต.ค. 67) เวลา 18.00 น. ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถานสามร้อยยอด ได้รับจากจากพลเมืองดีว่ามีอุบัติเหตุรถตู้ส่วนบุคคลยางระเบิด รถเสียหลักไปฟาดกับต้นไม้ข้างถนน มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก บนถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ หลักกิโลเมตรที่ 250-251 บ้านลาดวิถี ม.2 ต.ศาลาลัย อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลสามร้อยยอดรุดไปที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุพบรถตู้พลิกตะแคงอยู่ในร่องน้ำข้างถนนติดกับต้นไม้ใหญ่ พบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ได้ช่วยลำเลียงออกมาจากภายในรถตู้ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นและลำเลียงส่งต่อโรงพยาบาลนอกจากนี้ยังมีผู้โดยสารที่ยังติดอยู่ในรถมีร้องออกมาด้วยความเจ็บปวดอีกจำนวนหลายราย เจ้าหน้าที่ต้องพยายามนำตัวออกมาด้วยความยากลำบาก เพราะสามารถพาออกได้แค่ทางประตูด้านหลังทางเดียว และรถอยู่ในลักษณะตะแคง จำเป็นต้องตัดเบาะหลังออกเพื่อที่จะสามารถลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บที่ละรายออกจากรถได้ทั้งหมด ใช้เวลาประมาณกว่าครึ่งชั่วโมง 



สำหรับผู้โดยสารที่มากับรถทั้งสิ้นจำนวน 11 รายรวมคนขับ ได้รับบาดเจ็บส่วนใหญ่ แขนหัก ขาหัก เป็นหญิง 8 ราย ชาย 1 ราย อายุ 60-70 ปี ส่วนคนขับรถและชายที่นั่งเบาะหลังคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างไร หลังนำตัวส่งโรงพยาบาลมีรายงานว่าผู้ได้รับบาดเจ็บหญิงทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิต 1 ราย รวทมแล้วมรผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 ราย เสียชีวิต 1 ราย


ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ตนกำลังขี่รถจักยานยนต์จะกลับบ้าน ได้ยินเสียงเหมือนยางรถระเบิด แล้วจู่ๆ ก็มีรถตู้วิ่งทางด้านหลังมาปาดหน้าไปและเสียหลักตกไปข้างทาง ท้ายรถไปฟาดกันต้นไม้ใหญ่เสียดังสนั่นจนรถพลิกตะแคง ตนจึงจอดรถลงมาดูก็พบว่ามีคนเจ็บอยู่ในรถหลายราย จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ 



ด้านนายนิด คนขับรถตู้ เล่าว่า ตนพานักท่องเที่ยวทั้งหมด 10 คน กลับจากดูแห่เรือไฟที่จังหวัดนครพนมกำลังจะกลับภาคใต้ จังหวัดสงขลา แต่จะแวะนอนพักค้างคืนที่ตัวเมืองประจวบฯ ก่อน ระหว่างขับรถมาก่อนถึงที่เกิดเหตุ ยางล้อหลังเกิดระเบิดทำให้รถเกิดเสียการทรงตัว ไม่สามารถบังคับรถไว้ได้ พุ่งตกร่องน้ำข้างถนน รถหมุนท้ายรถไปฟาดกับต้นไม้ใหญ่เสียดังสนั่น จนรถพลิกตะแคง



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง