ทลาย 2 เครือข่ายเจ้าแม่เงินกู้ดอกเบี้ยโหดเมืองสงขลา

ทลาย 2 เครือข่ายเจ้าแม่เงินกู้ดอกเบี้ยโหดเมืองสงขลา

84914 ก.ย. 67 17:58   |     Tum1

ตำรวจไซเบอร์ ทลาย 2 เครือข่ายเจ้าแม่เงินกู้ดอกเบี้ยโหดเมืองสงขลา

เมื่อวันที่ 14 ก.ย.2567 พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท.สั่งการให้ พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.กู้เกียรติ วงษ์พันธุ์ ผกก.2 บก.สอท.5 นำกำลังปฏิบัติการบุกทลายเครือข่ายเงินกู้ออนไลน์ ตรวจค้นเป้าหมาย 2 จุด ในพื้นที่ จ.สงขลา

โดยจุดแรก นำกำลังพร้อมหมายค้นศาลจังหวัดนาทวี ที่ 85/2567 เข้าตรวจค้นบ้านหนังหนึ่ง ใน ต.สำนักขาม อ.สะเดา พร้อมจับกุม น.ส.กัญญาภัทร (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี เจ้าของบ้าน ตรวจยึดเอกสารรายชื่อลูกค้าจำนวนมาก ที่ติดต่อใช้บริการสินเชื่อ การกู้ยืมเงิน คิดดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฏหมายกำหนด จำนวน 3 ฉบับ


จุดที่สอง นำกำลังพร้อมหมายค้นของศาลจังหวัดสงขลา ที่ ค.253/2567 เข้าตรวจค้นบ้าน ใน ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ พร้อมจับกุม น.ส.ลักษณพร (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี เจ้าของบ้าน ตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ มีข้อมูลรายชื่อลูกค้าที่ติดต่อการกู้ยืมเงินจำนวนมาก และการโพสต์ชักชวนให้ลูกค้าเข้ามากู้ยืมเงินทางออนไลน์



พล.ต.ท.วรวัฒน์ กล่าวว่า ตำรวจชุดสืบสวร กก.2 บก.สอท.5 ตรวจพบมีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก โดยมี น.ส.กัญญาภัทร เป็นเจ้าของบัญชี มีบ้านพักอยู่ในพื้นที่ อ.สะเดา และบัญชีเฟซบุ๊กชื่อ ที่มี น.ส.ลักษณพร เป็นเจ้าของบัญชี ทั้งสองรายมีพฤติกรรมการปล่อยเงินกู้นอกระบบ ให้กับกลุ่มลูกค้าในพื้นที่ โดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย คิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 30-60 บาทต่อเดือน 



ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาลออกหมายค้น และเข้าจับกุมตัวพร้อมตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ รวมทั้งเอกสารการกู้ยืมเงิน เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จึงแจ้งข้อหา “ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยการจัดหามาซึ่งเงินทุน แล้วให้ผู้อื่นกู้ยืมโดยไม่ได้รับอนุญาต , ให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด” คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง