หนุ่มใหญ่ชิงกระบะขับหนีข้ามจังหวัด จนท.ตามรวบได้ อ้างป่วยวัณโรค อยากติดคุก

หนุ่มใหญ่ชิงกระบะขับหนีข้ามจังหวัด จนท.ตามรวบได้ อ้างป่วยวัณโรค อยากติดคุก

28004 ต.ค. 67 10:49   |     Tum1

หนุ่มใหญ่ชิงกระบะขับหนีข้ามจังหวัด จนท.ตามรวบได้ อ้างป่วยวัณโรค อยากติดคุกจะได้มีข้าวกินประทังชีวิต

(4 ต.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ชุมพล สุขภักดี สว.สส.สภ.เมืองราชบุรี , พ.ต.ท.ไพศาล ชูสุทธิสกุล พร้อม จนท.ชุดสืบสวน สภ.เมืองราชบุรี และ สภ.อัมพวา ได้ร่วมกันจับกุม นายเอกชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี ชาว ต.บ้านไร่ อ.เมืองราชบุรี พร้อมด้วยของกลางรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น HILUX REVO สีขาว หมายเลขทะเบียน XXข-XX54 ราชบุรี ซึ่งเป็นทรัพย์ที่ผู้ถูกจับกุมก่อเหตุลักทรัพย์ไป ที่บริเวณปั๊มน้ำมัน ในพื้นที่ ม.5 ต.โคกหม้อ อ.เมืองราชบุรี ตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค.67 เวลาประมาณ 21.00 น. 


กระทั่งต่อมา จนท.ชุดสืบสวน สภ.เมืองราชบุรี สามารถติดตาม GPS ที่บริเวณริมถนน หมู่ 7 ต.ปลายโพงพาง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม จึงประสานตำรวจ สภ.อัมพวา เข้าร่วมสังกัดจับ เนื่องจาก ผู้ก่อเหตุได้ขับรถหลบหนี จนสามารถตรวจยึดและจับกุมนายเอกชัย ได้ที่บริเวณดังกล่าว เมื่อวันที่ 3 ต.ค.67 เวลาประมาณ 00.05 น. ก่อนนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองราชบุรี 



เบื้องต้น นายเอกชัย ให้การรับสารภาพ โดยอ้างว่า ป่วยเป็นวัณโรค และเพิ่งออกจากโรงพยาบาลมา แต่ไม่มีเงินซื้อข้าวกิน จึงคิดก่อเหตุเพื่อจะได้ติดคุก ให้ได้มีข้าวกินประทังชีวิต ซึ่งขณะก่อเหตุไม่ได้วางแผนการไว้ เพียงแต่เห็นเจ้าของรถคันเกิดเหตุ ลงจากรถโดยไม่ได้ดับเครื่องยนต์ ก่อนเดินไปทำธุระ จึงขึ้นไปขับรถหลบหนีดังกล่าว 

ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยประกอบอาชีพรับเหมาก่อสร้าง แต่มาเจ็บป่วยจนทำงานไม่ได้ ขณะก่อเหตุหลบหนี ไม่รู้จะไปที่ไหนจึงขับรถไปเรื่อยๆ ตอนแรกไม่รู้ว่าในรถมีสร้อยคอทองคำและอาวุธปืน 2 กระบอก ตนอยากขอโทษผู้เสียหาย แต่ตนมีความจำเป็นที่จะต้องก่อเหตุ เนื่องจากตนเพิ่งออกจากโรงพยาบาลและไม่มีข้าวกินประทังชีวิต จากนี้ถ้าพ้นโทษอออกมา จะไม่ก่อเหตุลักษณะเช่นนี้อีก



จนท.ชุดสืบสวน สภ.เมืองราชบุรี จึงได้ควบคุมตัว นายเอกชัย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี ก่อนตั้งข้อกล่าวหา “ลักทรัพย์ของผู้อื่นในเวลากลางคืน” ดำเนินคดีตามกฏหมาย ก่อนจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดราชบุรีต่อไป พร้อมให้ข้อมูลว่า สร้อยคอทองคำหนัก 10 บาท พร้อมพระเลี่ยมทอง และอาวุธปืนขนาด .38 กับอาวุธปืนขนาด 9 มม.รวม 2 กระบอก เป็นของเจ้าของรถและเป็นของเพื่อนเจ้าของรถนำมาฝากไว้ โดยอาวุธปืนทั้ง 2 กระบอกได้ตรวจสอบแล้ว มีการจดทะเบียนถูกต้องตามกฏหมาย




TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง