สังเวย 1 ศพ น้ำท่วมเชียงราย หนีน้ำป่าไม่ทัน

สังเวย 1 ศพ น้ำท่วมเชียงราย หนีน้ำป่าไม่ทัน

88922 ส.ค. 67 16:45   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

สังเวย 1 ศพ น้ำท่วมเชียงราย หนีน้ำป่าไม่ทัน ขณะที่คนขับรถตู้นักเรียนเล่านาทีระทึกพาเด็ก ๆ หนีตาย

(22ส.ค.67) ที่ จ.เชียงราย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ บ้านปางหัด ต.ปอ อ.เวียงแก่น ชาวบ้านกำลังเก็บกวาดข้าวของเครื่องใช้ หลังน้ำป่าได้ซัดลงมาจากลำห้วยฮ้อมและลำห้วยปางหัดไหลลงสู่แม่น้ำงาว โดยเมื่อวานนี้(21ส.ค.) เกิดน้ำป่าชาวบ้านในหมู่บ้านต่างหนีตายพากันขึ้นไปที่สูง บางคนขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้าน โดยเช้าวันนี้ได้เก็บกวาดข้าวของเครื่องใช้ที่จมอยู่ในโคลน 



นายวรวัฒน์ ยาวิเริง ชาวบ้านดอน ม.3 ต.ปอ ซึ่งมีบ้านติดลำห้วย เล่าว่า ขณะที่น้ำมาได้เก็บของหนี แต่เก็บได้เป็นบางส่วน จากนั้นบ้านได้พังจึงปล่อยทิ้งไว้ หนีเอาตัวรอดก่อน 



ด้าน นายหมาย คนขับรถตู้รับส่งนักเรียน เปิดเผยว่า ขณะที่ไปรับเด็กนักเรียนที่โรงเรียนอนุบาลเวียงแก่น จำนวน 12 คน มาถึงถนนบ้านโละได้มีน้ำป่าได้ขึ้นเอ่อท่วมเต็มถนนแต่ยังไม่มาก สักพักระดับน้ำได้เพิ่มมากขึ้น ตนจึงจอดรถบอกให้เด็กนักเรียนลงรถไปขึ้นบนที่สูงข้างถนนและได้ปล่อยรถทิ้งไว้ ก่อนจะพาเด็กขึ้นที่สูงให้ปลอดภัยก่อน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาช่วยเหลือพาเด็กส่งกลับบ้าน 




ทั้งนี้มีรายงานว่า พบศพคนเสียชีวิตไหลมาตามน้ำงาวก่อนจะมาติดที่ท้ายหมู่บ้านดอน ม.3 ต.ปอ จำนวน 1 ศพ เป็นชาย ต่อมาทราบว่า เป็นคนหมู่ศิลาแดง อายุ 56 ปี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบพร้อมกับเรียกญาติมายืนยันตัวตน 



โดยญาติผู้ตาย บอกว่า ผู้ตายสูญหายไปตั้งแต่เมื่อวานนี้ หลังได้ไปก่อสร้างกับภรรยาในบ้านศิลาแดง ม.16 ต.ปอ ติดลำห้วย ขณะที่ก่อสร้างทราบว่ามีน้ำป่าไหลหลากผู้ตายจึงเรียกให้ภรรยาหนีขึ้นที่สูงก่อน และตนเองรีบไปเก็บจยย.ที่จอดใกล้ลำห้วย แต่พบว่ากุญแจอยู่กับภรรยาและได้ล็อกคอรถไว้ทำให้ย้ายรถหนีน้ำไม่ทันก่อนจะถูกน้ำซัดหายไป 


ญาติผู้ตาย บอกต่อไปว่า กระทั่งรุ่งเช้าวันนี้ได้มีชาวบ้านไปไล่เก็บข้าวของที่ลอยมากับน้ำในแม่น้ำงาว ท้ายบ้านดอน ม.3 ต.ปอ จึงได้ไปพบศพ ซึ่งศพได้ไหลมาจากจุดที่หายราว 8 กม. 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง