ลูกชาย อ.เฉลิมชัย จัดนิทรรศการศิลปะผลงานเดี่ยวครั้งแรกในรอบ 2 ปี

ลูกชาย อ.เฉลิมชัย จัดนิทรรศการศิลปะผลงานเดี่ยวครั้งแรกในรอบ 2 ปี

20807 ก.ค. 67 23:02   |     AdminNews

"แทน โฆษิตพิพัฒน์" จัดนิทรรศการ "Further than Sight" ด้าน "คุณปัญญา" บิ๊กบอสเวิร์คพอยท์ร่วมแสดงความยินดี

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.67 คุณปัญญา นิรันดร์กุล ประธานบริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด(มหาชน) และ คุณแก้ว ชยันต์ จันทรวงศาทร กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการผลิต เดินทางไปร่วมงาน "Further than Sight" โดย แทน โฆษิตพิพัฒน์ -ลูกชายของ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) ที่จัดขึ้น ที่ 333 Gallery เจริญกรุง 30 กทม. เป็นการแสดงผลงานเดี่ยวและเป็นผลงานในรอบเกือบ 2 ปีของเจ้าตัว ซึ่งงานนิทรรศการจะเปิดตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 31 ก.ค. นี้ 

เรื่องราวศิลปะที่ "แทน" นำมาเสนอในนิทรรศการครั้งนี้ เป็นการบอกเล่าเรื่องราวผ่านภาพวาดเทคนิคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสีอะคริลิคและเทคนิคดิจิตอลกว่า 45 ชิ้น และประติมากรรมอีก 5 ชิ้น โดยมีแขกเข้าร่วมชมผลงานและร่วมแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง

"แทน" เล่าให้ทีมงานเวิร์คพอยท์ฟังว่า เป็นคนชอบเขียนเนื้อเรื่องอะไรสั้นๆ แต่ไม่มีอะไรออกมาให้อ่าน เลยกลายเป็นภาพห้องสีขาวจะเหมือนเป็นเรื่องราวของเราในเมือง ในส่วนของความมืด จะเหมือนชีวิตประจำวันของเราเพราะเราชอบนอนดึก 

ขณะที่ "คุณ ตา ปัญญา" ชื่นชมโมเดลเมืองตรงนี้มองว่าเป็นเหมือนจุดเริ่มต้นภาพต่างๆ พร้อมเชิญชวนให้ใครที่สนใจศิลปะเทคนิคภาพวาดต้องมาดูผลงานชิ้นนี้ที่มาจากความคิดสร้างสรรค์ของลูกไม้หล่นใต้ตนของอาจารย์เฉลิมชัย ที่แตกกระเด็นออกมาเติบโตเอง เป็นศิลปินอีกคนนึง

ด้าน "หมู ปกรณ์ชัย "แฟนพันธุ์แท้ "อาจารย์เฉลิมชัย" ที่ได้เดินทางมาร่วมงานได้กล่าวถึงผลงานของแทนว่า

"ตนเห็นงานของแทนมานาน น่าจะครั้งที่4 เห็นตั้งแต่เขาวาดรูปเล่น แอบพ่อวาด รู้จักตั้งแต่เป็นแฟนพันธุ์แท้เลยเห็นความเติบโต เคยถามเขาว่างานของแทนเป็นงานประเภทไหน เขาก็บอกว่าไม่มีหรอก คนอาจจะมองว่าก็เขาคือลูกอ.เฉลิมชัย งานถึงขายได้แต่ตอนนี้มันไม่จริงแล้ว อ.เฉลิมชัยเคยบอกไว้ว่ากำแพงที่ใหญ่ที่สุดของแทนคืออาจารย์เองนั้นแหละ เขาจึงอยากให้ลูกเดินไปคนละทาง ไม่ได้อยู่ในเงาของกันและกันเลย"

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง