“ทนายเจมส์“ เผย "แม่หมู" ผ่อนคลายขึ้น หลังโดนถล่มหนัก ปมสื่อโยงข่าวมั่ว

“ทนายเจมส์“ เผย "แม่หมู" ผ่อนคลายขึ้น หลังโดนถล่มหนัก ปมสื่อโยงข่าวมั่ว

25426 มิ.ย. 67 17:32   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

อัปเดตล่าสุด! “ทนายเจมส์“ เผย "แม่หมู" ผ่อนคลายขึ้น หลังโดนถล่มหนัก ปมสื่อโยงข่าวมั่ว

(26 มิ.ย.67) กลายเป็นประเด็นร้อนที่หลายคนจับตามองบนโลกโซเชียล สำหรับกระแสข่าวลือเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของคู่รักสุดหวาน “นาย ณภัทร” และ “ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก” ว่าตอนนี้ทั้งสองคนได้เลิกรากันแล้ว แต่งานนี้กลับมีคนโยงกันไปว่าที่รักครั้งนี้ของทั้งคู่มีปัญหาเพราะคุณแม่ "หมู พิมพ์ผกา" แม่ของฝ่ายชาย หลังจากนั้นก็มีดราม่าเกิดขึ้นเรื่องมีข่าวออกมาลงกรณีไบโอในเฟซบุ๊กของแม่หมู ที่ระบุข้อความว่า 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


"อยู่ในลู่ของตัวเอง อยู่อย่างสงบ ไม่ต้องพิสูจน์อะไร กับใคร เธอไม่จำเป็นต้องบอกเรื่องราวของเธออีกต่อไป แม้ว่าเธอได้ยินข่าวลือที่พูดเธอในเวอร์ชั่นที่จริงก็ตาม ปล่อยผ่านมันไป " 


ไบโอนี้เป็นเป็นเหตุ แม่หมู พิมพ์ผกา สุดทนสั่งดำเนิน บางสื่อ เพราะเอาข่าวไปปั่นจนเกิดความเสียหายโดยมี "ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต" รับดูแลคดีนี้ ล่าสุดทนายเจมส์ได้อัปเดตให้ห้องข่าวบันเทิงฟังว่า  

 

"ประเด็นเรื่องแม่หมู คือแม่เขาได้รับความเสียหายจากการที่ช่องข่าวเอาข้อความที่โพสต์ใน BIO นานแล้ว และนำมาจับโยงกับประเด็นที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ซึ่งมันคนระยะเวลากัน ทำให้ชาวเน็ตเขามาต่อว่า จนเกิดความเสียหาย เขาก็เลยอยากให้คนเข้าใจ ว่าโพสต์นั้นไม่ได้เกี่ยวกับประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้น จึงต้องไปคุยกับสำนักข่าวหลายสำนักข่าว


ประเด็นที่ 1 เรื่องของ BIO ที่โพสต์ไว้นานแล้ว อีกประเด็นเป็นคอมเมนต์ที่ตอบโต้กับแฟนคลับว่ามีหลานมั้ย ซึ่งเป็นโพสต์ที่บอกว่าเหงาซึ่งตอนนี้ก็ลบไปแล้ว แต่คนก็แคปคอมเมนต์มาโยงกับเรื่องที่เกิดขึ้น เลยทำให้เขาโดนด่า จึงต้องออกมาปกป้องสิทธิของตัวเอง


พอสื่อขอโทษก็ดีที่เขาแก้ไขสถานการณ์ ว่ามันไม่ใช่อย่างที่เขาเข้าใจ เขาก็ประสานมาแล้วก็ลบทิ้งขอโทษ หลังจากนี้ก็เป็นเรื่องของพี่หมูกับสำนักข่าวแล้วว่าจะเอาตกลงแบบไหนยังไง ก็ต้องขอคุยกับพี่หมูก่อน ซึ่งคนที่เข้ามาคอมเมนต์เกิดจากการชี้นำของข่าว เขาไม่โทษคนที่เข้าไปคอมเมนต์ เพราะถ้าหากเป็นเขา เขาก็ทำแบบนั้นเหมือนกัน เพราะฉะนั้นเลยจะเริ่มจากต้นตอของข่าวดีกว่า เพราะฉะนั้นแบ่งเป็น 3 กลุ่ม 1 ต้นตอของข่าว 2 เห็นต้นตอของข่าวและนำไปตีต่อ (สื่อ) 3 คนเข้ามาคอมเมนต์ ซึ่งกลุ่มที่ 2 และ 3 เขาเข้าใจ แต่จะมุ่งไปที่ต้นตอของข่าวว่ามาจากไหน 


ที่จะฟ้องคดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา อีกส่วนคือเรื่องในครอบครัว ที่มีพระราชบัญญัติส่งเสริมอยู่ที่ห้ามเผยแพร่ความรุนแรงในครอบครัว ไม่ใช่หมายถึงการใช้กำลังอย่างเดียว แต่เป็นเรื่องของจิตใจด้วย


ตอนนี้มีการผ่อนคลายขึ้นแล้วอยู่ที่ตัวแม่หมูว่าจะเคลียร์กันได้ไหม แต่ก็ต้องขอบคุณสำนักข่าวที่เห็นโพสต์แล้วก็รีบลบ เขาเข้าใจนึกว่าเป็นสถานะปัจจุบันใน BIO แต่พอเข้าใจเขาก็รีบลบกัน เบื้องต้นก็ยังมีอยู่ แต่สื่อน่ารักก็ลบให้ บางครั้งอยากให้กรองข่าวนิดหนึ่งว่าโพสต์ตอนไหน อยากให้สอบถามต้นตอที่โพสต์ก่อนเพราะคนที่โดนด่าคือคนโพสต์


ส่วนเรื่องที่แม่หมูโพสต์เหงามาก คือเรื่องนี้แกไปอยู่เขาใหญ่มา 7-8-9 เดือนแล้ว ไปทำแคนตัสแก แล้วก็คงเหงาแก แกก็เลยโพสต์โดยไม่เกี่ยวกับลูกหรือแฟนของลูก ไม่เกี่ยวอะไรเลย พอมีคนมาคอมเมนต์เขาก็บอกว่าขอผ่านก่อน แล้วเขาไม่ได้คอมเมนต์แค่โพสต์เดียว เพราะมีคนคอมเมนต์ว่า “เลี้ยงหมาสิ” เขาเลยบอกว่า “ขอผ่านก่อน” มีหลานสิ” เขาก็บอกว่า “ขอผ่านก่อน” ซึ่งมันผ่านมา 2 สัปดาห์แล้ว และโพสต์นั้นก็ลบไปแล้ว ซึ่งคงมีคนแคปไว้เมื่อ 3 ชม. ตั้งแต่โพสต์


พร้อมเตือนสติชาวเน็ต เข้าใจรักทั้งสองฝ่าย และอิน บางคนอินฝั่งแฟน บางคนเชียร์ฝั่งแม่ ก็อย่าอิน และทำร้ายใครเลย ควรจะเป็นผู้ชมที่ดีให้สังคมเกิดความสวยงาม ไม่ควรไปด่าใครทั้งที่ไม่รู้ว่าเรื่องจริงเป็นยังไง"

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง