รัฐบาลชมเปาะ “ROCKSTAR” โชว์ซอฟต์พาวเวอร์ไทย

รัฐบาลชมเปาะ “ROCKSTAR” โชว์ซอฟต์พาวเวอร์ไทย

49028 มิ.ย. 67 15:15   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

เอ็มวีนี้รัฐบาลกดไลก์! ชื่นชม LISA เลือกเยาวราชถ่ายเอ็มวี ROCKSTAR สะท้อนค่านิยมสำนึกรักบ้านเกิด โชว์ซอฟต์พาวเวอร์ไทยสู่สายตาสากล

(28 มิ.ย. 67) นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีของมิวสิควิดีโอเพลง ROCKSTAR ของนักร้อง-แรปเปอร์สาว LISA ลลิษา มโนบาล สาวไทยที่โ่งดังในระดับโลก ที่มีการใช้ทีมงานคนไทย และโลเคชั่นการถ่ายทำในไทย ทั้งที่เยาวราช ห้างนิวเวิลด์ และโรงภาพยนตร์ออสการ์ เพชรบุรี 39


โดยนางรัดเกล้าระบุว่า สิ่งที่ลิซ่าได้ทำนั้นเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวท้องถิ่น ยกระดับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย ดึงดูดผู้ที่ติดตามของลิซ่าที่มีอยู่ทั่วโลกให้หันมาสนใจบรรยากาศการเที่ยวในเมืองไทยมากขึ้น ถือเป็นโอกาสเพิ่มกระแสความนิยมในการท่องเที่ยวไทย ให้แฟนคลับ คนรักลิซ่าตามรอยเอ็มวีมาที่ย่านเยาวราช ซึ่งตอนนี้ถือได้ว่าเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ในประเทศไทย


ขอขอบคุณและชื่นชมลิซ่าที่มีความเป็นเยาวชนไทยตัวอย่าง มีสำนึกรักบ้านเกิด ไม่เคยลืมที่จะใช้ทุกโอกาสในการเผยแพร่วัฒนธรรมไทย เช่นครั้งนี้ที่เลือกใช้โลเคชั่นและผู้เกี่ยวข้องชาวไทย เป็นโอกาสแสดงศักยภาพของไทย และเป็นการนำเสนอซอฟต์พาวเวอร์ของไทย สอดคล้องทิศทางและนโยบายของรัฐบาล ที่ในวันนี้ (28 มิ.ย.) ได้คิกออฟงาน THACCA SPLASH : Soft Power Forum ที่จัดโดยรัฐบาล


รวมทั้งลิซ่ายังมีความใส่ใจ ละเอียดอ่อนในการคัดสรรเนื้อหาในเอ็มวี หากสังเกตให้ดี มีกลุ่มผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ LGBTQIAN+ ในเอ็มวีด้วย เช่น หมอบรูซ-คชิสรา ศรีดาโคตร รองอันดับ 1 มิสทิฟฟานีไทยแลนด์ปีล่าสุด


นับว่าเป็นการให้พื้นที่กับผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ ตอกย้ำเจตนารมณ์ของรัฐบาลที่พร้อมมุ่งหวังเห็นสังคมไทยเป็นสังคมที่เท่าเทียมกัน โดยล่าสุดรัฐบาลก็ได้ผลักดันกฎหมายสมรสเท่าเทียมจนสำเร็จเป็นที่เรียบร้อย


นางรัดเกล้า กล่าวทิ้งท้ายว่า ทั้งนี้ ขอเสริมข้อมูลว่า สำหรับการขอสถานที่ถ่ายทำในกรุงเทพฯ ผู้กำกับทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ สามารถขอใช้สถานที่ได้ โดยประสานผ่านศูนย์ประสานงานการถ่ายทำภาพยนตร์ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (BFMCC) ที่จัดตั้งขึ้นตั้งแต่เดือนต.ค. พ.ศ.2566 เพื่ออำนวยความสะดวกในการขอใช้พื้นที่ของกรุงเทพมหานคร เพื่อถ่ายทำภาพยนตร์



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง