ฮือฮาจับสลากควายเผือก มูลค่า 1 หมื่น แทนของชำร่วยงานศพยายวัย 78 ปี

ฮือฮาจับสลากควายเผือก มูลค่า 1 หมื่น แทนของชำร่วยงานศพยายวัย 78 ปี

32228 มี.ค. 67 22:53   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

สุดฮือฮางานศพคุณยายวัย 78 ญาติ ๆ จัดให้มีการจับสลากควายเผือก มูลค่า 1 หมื่น เพศผู้อายุ 8 เดือนแทนของชำร่วย

(28มี.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ วัดบ้านเก่าน้อย ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นสถานที่จัดพิธีฌาปนกิจศพของนางหนูฉัน จันทร์ศรีนวล อายุ 78 ปี ชาวบ้านเก่าน้อย โดยญาติๆ และชาวบ้านในหมู่บ้านเดินทางมาร่วมงานงานศพส่งดวงวิญญาณเป็นครั้งสุดท้าย ท่ามกลางโศกเศร้าเสียใจของลูกหลาน หลังจากพิธีฌาปนกิจผู้มาร่วมงานเดินขึ้นไปวางดอกไม้จันทน์ ฌาปนกิจศพเสร็จแล้ว ลูกๆ หลานๆ ของนางหนูฉันได้ทำสลากเขียนหมายเลขจำนวน 990 ใบ เพื่อให้ผู้มาร่วมงานศพได้จับสลากลุ้นกับควายเหลือเชื่อเจ้านำโชค อายุ 8 เดือน ที่ลูกหลานอยากจะมอบให้ผู้มาร่วมงานศพ เพราะนางหนูฉันก่อนตายมีอาชีพเลี้ยงควายมาก่อน


จากนั้นญาติได้เตรียมสลากซึ่งเขียนตัวเลข 1 - 999 ใส่ลงในถัง ใบที่ได้รางวัล มีใบเดียวในจำนวน 999 ใบโดยเจ้าภาพจะเขียนรหัสประจำ 13 หลักของบัตรประชาชนของคุณยายลงพร้อมติดเหลือเชื่อชื่อคุณยายและลายมือชื่อคุณตาสมคิดน้องชาย แล้วเอาสลากใบนั้นใส่รวมกับสลากซึ่งเขียนตัวเลข 1 - 999 ก่อนให้คนที่มาร่วมงานได้จับหลังวางดอกไม้จันทน์ 


หลังทุกคนขึ้นวางดอกไม้จันทน์ครบทุกคน ญาติและลูกหลานได้ทำการจับสลากทั้งพระเณรและชาวบ้านกรูเข้ามาจับสลากแล้วแต่ก็ไม่มีใครได้รางวัล สลากยังเหลือจำนวนมาก ญาติจึงได้ทำการหว่านสลากให้คนที่มาร่วมงานได้วิ่งเก็บและลุ้นกันอย่างระทึก 


สุดท้ายรางวัลควายเผือกก็แตก มีคนโชคดีเก็บสลากที่ได้รางวัลปรากฏว่าผู้โชคดีที่ได้ควายเผือกในงานศพครั้งนี้ คือ นายชูศักดิ์ สุระมานพ อายุ 58 ปี ชาวบ้านหมู่บ้านเก่าน้อยนั่นเอง ท่ามกลางเสียงเฮลั่นคนจับสลากได้และชาวบ้านที่มาร่วมงานร่วมยินดีด้วย


นายสมคิด จันทร์ศรีนวล อายุ 70 ปี น้องชายคนตาย เล่าว่า สาเหตุที่เอาควายเผือกมาเป็นของชำร่วยมอบให้ผู้มาร่วมงานศพส่งดวงวิญญาณของพี่สาวในครั้งนี้ ก็เพราะว่า เดิมทีพี่สาวเป็นชาวนาเลี้ยงวัวเลี้ยงควายมาตั้งแต่เด็ก จนถึงปลายปี พ.ศ. 2533 พี่สาวก็จะหยุดเลี้ยงควาย น้องและหลานๆ ก็เลยอยาก จะตอบแทนความมีน้ำใจของพี่สาว โดยซื้อควายเผือกจากตลาดนัดโคกระบือมา 1 ตัวในราคา 10,000 บาท เป็นตัวผู้ อายุ 8 เดือน เพื่อมอบให้ผู้มาร่วมงาน ซึ่งบุญกุศลในครั้งนี้ก็น้องๆ ลูกหลานทุกคนอยากจะอุทิศบุญกุศลให้กับคุณยายหนูฉัน 


ด้านนายชูศักดิ์ สุระมานพ อายุ 58 ปี ผู้โชคดีที่ได้รับควาย บอกว่า ควายที่ได้มาวันนี้ตนก็จะเอาไปเลี้ยงเองเพราะตนมีพื้นที่เลี้ยง โดยตอนเด็กก็เคยเลี้ยงควาย และหากมีคนมาถามซื้อตนก็จะไม่ขาย สำหรับผู้เสียชีวิตไปนั้น ส่วนตัวแล้วตนก็รู้จักกันและนับถือกันเป็นลูกเป็นหลาน 


"ตอนที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ท่านเป็นคนนิสัยร่าเริงเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่เข้าวัดทำบุญเป็นประจำ หากท่านดวงวิญญาณท่านรับรู้ก็ขอให้ดวงวิญญาณของท่านไปสู่สุคติ ส่วนควายตัวนี้ตนก็จะตั้งชื่อว่ามาลัยทองเลี้ยงเอาไว้จนกว่าจะตายจากกันไปข้างหนึ่ง ไม่ขายแน่นอน" นายสมคิด ระบุ 



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง