เนืองแน่น! ศิษย์นับหมื่นแห่ร่วมงานไหว้ครู 'หลวงพ่อเปิ่น' ล้นวัด

เนืองแน่น! ศิษย์นับหมื่นแห่ร่วมงานไหว้ครู 'หลวงพ่อเปิ่น' ล้นวัด

22223 มี.ค. 67 10:59   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

เหล่าศิษยานุศิษย์ร่วมพิธีไหว้ครู 'หลวงพ่อเปิ่น' วัดบางพระ เกจิชื่อดังแห่งลุ่มแม่น้ำท่าจีน

วันที่ 23 มีนาคม 2567 เวลา 09.39 น. ผู้สื่อขาวรายงานว่า ที่วัดบางพระ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ได้มีงานไหว้ครูสักยันต์ พระอุดมประชานาถ หรือ หลวงพ่อเปิ่น อดีตเจ้าอาวาสวัดบางพระ ยอดพระเกจิอาจารย์แห่งลุ่มน้ำนครชัยศรี ประจำปี 2567 โดยที่บริเวณลานวัดที่หน้า องค์หลวงพ่อเปิ่น มีบรรดา ลูกศิษย์ ทั้ง ชาย หญิง และชาวต่างชาติ จำนวนมากนั่งคอยรอพิธี จนล้นไปนอกวัด ทำให้การจราจรถนนเส้นรอบวัดติดขัดและมีรถจอดข้างทางจำนวนมาก  

โดยพิธีเริ่มจากพระครูอนุกูล พิศาลกิจ หรือ 'หลวงพ่อสำอาง' เจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมคณะสงฆ์ ทำพิธีบรวงสรวงและเจริญพระพุทธมนต์ และให้ผู้เข้าร่วมพิธีรำลึกถึงพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์และคำสอนของครูอาจารย์   

จากนั้นพระครูอนุกูล พิศาลกิจ หรือ หลวงพ่อสำอาง ได้กล่าวสั่งสอนการแสดงความกตัญญูกตเวทีน้อมระลึกเคารพนับถือบุญคุณของบูรพาจารย์ ครูบาอาจารย์ คณาจารย์ผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ วิชาไสยเวท คาถาอาคม คัมภีร์ต่างๆ ให้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ตั้งมั่นกระทำแต่ความดีและให้พรผู้ที่เข้าร่วมพิธี  

หลังจากนั้น หลวงพ่อสำอาง เจ้าอาวาสวัดบางพระ ได้พรมน้ำพระพุทธมนต์ โดยใช้เครื่องพ่นน้ำฉีดพรมน้ำมนต์ เพื่อให้ทั่วถึงไปยังผู้เข้าร่วมพิธีเนื่องจากมีจำนวนมากและพยายามเบียดเสียดเข้ามา ซึ่งเป็นจังหวะที่ผู้เข้าร่วมพิธีที่ถูกน้ำมนต์พรมมี อาการของขึ้น บางคนมีลักษณะท่าทางคล้ายคนแก่ เดินย่องๆ เข้ามา บางคนหัวเราะคำราม บางคนทำท่าทางคล้ายลิง กระโดดโลดเต้น บางคนทำท่าคลานคล้ายเสือ ก่อนจะวิ่งเข้ามาหารูปปั้นหลวงพ่อเปิ่น ซึ่งทางวัดได้จัดให้มีเจ้าหน้าที่คอยดูแล กันไม่ให้คนที่ของขึ้น และเพื่อควบคุมสถานการณ์ โดยเจ้าหน้าที่มีวิธีการใช้มือจับที่ติ่งหู หรือตบหูเบาๆ คนที่มีอาการของขึ้น จนอาการสงบลง  

สำหรับประวัติ พระอุดมประชานาถ (หลวงพ่อเปิ่น ฐิตคุโณ) วัดบางพระ นามเดิม เปิ่น นามสกุล ภู่ระหงษ์ เกิดวันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ.2466 เดือน 9 ปีกุน เข้าพิธีอุปสมบท ที่พัทธสีมาวัดบางพระ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม มีพระอาจารย์หิ่ม เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์ทองอยู่ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอาจารย์เปลี่ยน ฐิตธัมโม เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า “ฐิตคุโณ” หลวงพ่อได้ละสังขารเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2545 เวลา 10.55 น. ณ โรงพยาบาลศิริราช สิริอายุ 79 ปี 54 พรรษา  

'หลวงพ่อเปิ่น' เป็นเจ้าของตำรับรอยสักเสือเผ่น ยันต์หนุมานออกศึก ยันต์หนุมานอมเมือง ยันต์พ่อแก่ฤาษี ยันต์ลิงลม ยันต์เก้ายอด ยันต์แปดทิศ ยันต์เกราะเพชร มีลูกศิษย์ที่มีทั้งคนไทยและต่างชาติ ทั้งชาย หญิง จำนวนมาก ซึ่งดูได้จากงานไหว้ครูทุกๆปีจะมีลูกศิษย์ทั่วสารทิศเดินทางมาเข้าร่วมพิธีนับหมื่นคน  

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง