'องค์ปู่ย่า' มาปรากฏกายในฝันคล้ายอยากมาอยู่ด้วย ชาวบ้านรีบจัดสร้างเพื่อให้เป็นแหล่งรวมใจ ขณะศิษยานุศิษย์ลุ้นเลขเด็ดก้านธูป

'องค์ปู่ย่า' มาปรากฏกายในฝันคล้ายอยากมาอยู่ด้วย ชาวบ้านรีบจัดสร้างเพื่อให้เป็นแหล่งรวมใจ ขณะศิษยานุศิษย์ลุ้นเลขเด็ดก้านธูป

55326 มี.ค. 67 20:03   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ลุ้นเลขเด็ดก้านธูป! หลัง 'องค์ปู่ย่า' มาปรากฏกายในฝันคล้ายอยากมาอยู่ด้วย ชาวบ้านรีบจัดสร้างเพื่อให้เป็นแหล่งรวมใจ

26 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สวนเมตตาบารมี ท้าวมหาพรหมชินนะปัญชะระ ต.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ อาจารย์นพดล แสงเคลือบ หรือ อาจารย์มารค์ เมตตาบารมี ได้จัดพิธีบวงสรวง องค์เจ้าปู่ศรีสุทโธนาคราช และ องค์แม่ย่าศรีปทุมมา โดยมี อ.แจ๊ด และ อ.ฝ้าย บ้านเศรษฐีบุญนาคราช เดินมาทางเป็น พราหมณ์ผู้ประกอบพิธีบวงสรวง อีกทั้งศิษยานุศิษย์ ที่เลื่อมใสศรัทธาในองค์ปู่ย่า หลายจังหวัด ต่างก็เดินทางมาร่วมพิธีบวงสรวง โดยไม่ได้นัดหมาย เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ในพิธีบวงสรวง ยังมีนางรำถึง 4 ท่าน มาถวายอย่างสวยงามอลังการ

สำหรับ องค์องค์เจ้าปู่ศรีสุทโธนาคราช และ องค์แม่ย่าศรีปทุมมา ที่จัดสร้างขึ้นครั้งนี้ มีขนาดความยาวอยู่ที่ 3.20 เมตร ความสูง 2.30 เมตร และขนาดลำตัว 35 นิ้ว 

ทางด้าน อาจารย์มารค์ เมตตาบารมี เปิดเผย ที่มาและแรงบันดาลใจ ในการจัดสร้างองค์ปู่ย่า ในคร้้งนี้ว่า ตนเองเกิดความศรัทธาในองค์เจ้าปู่ศรีสุทโธ และ องค์แม่ย่าศรีปทุมมา และเพื่อให้ชาวบ้าน หรือ สายญาณบารมี ที่มีเลื่อมใสศรัทธาในองค์ปู่ย่า ในเขตของ อ.บึงสามพัน และใกล้เคียง ได้มากราบไหว้ขอพร อีกทั้งก่อนที่ตนจะตัดสินใจ จัดสร้างองค์ปู่ย่า ตนยังนิมิตเห็นองค์ปู่ย่า มาปรากฏกายอยู่ ณ สถานที่แห่งนี้ อย่างน่าประหลาดใจ อีกด้วย 

สำหรับไฮไลต์ ในงานพิธีบวงสรวงครั้งนี้ คือ การรำถวายของนาคีน้อย หรือ ด.ญ.นาขวัญ หรือน้องเอ็นดู อายุ 5 ขวบ นาคีน้อย ที่เดินทางมาจาก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ที่ร่ายรำได้อย่างสวยงาม ซึ่งทางคุณแม่ของน้องเอ็นดู เผยว่า ตอนน้องเอ็นดู อายุ 4 ขวบมาถามตนว่า นู๋ขอรำด้วยได้ไหม ตนจึงถามว่านู๋จะรำไปเพื่ออะไรลูก น้องเอ็นดู ตอบว่า นู๋อยากรำให้ปู่พยานาค และน้องก็ค่อยๆ ฝึกฝนด้วยตนเองมาเรื่อยๆ และเงินทุกบาทที่น้องได้มาจากความเมตตา จากการรำ น้องนำไปให้จะคุณย่า

สำหรับเลขเด็ดก้านธูป ที่เหล่าบรรดาศิษยานุศิษย์องค์ปู่ย่า รอคอย เพื่อนำไปเสี่ยงโชคเปิดทรัพย์ ก็คือเลข 126 ซึ่งต่างพากันต่อแถวนำโทรศัพท์ ขึ้นมาถ่ายรูปตัวเลข กันจำนวนมาก 

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง