ชวนชิมขนมครกซีฟู้ด ไส้ชิ้นโตเต็มคำ ขนทะเลสตูลใส่แบบจุกๆ

ชวนชิมขนมครกซีฟู้ด ไส้ชิ้นโตเต็มคำ ขนทะเลสตูลใส่แบบจุกๆ

49514 ก.ย. 67 15:07   |     ่joe

ชวนชิม “ขนมครกซีฟู้ด” ร้านก๊ะด๊ะ หอยครกซีฟู้ด ไส้ชิ้นโตเต็มคำ ขนทะเลสตูลใส่แบบจุกๆ พร้อมเสิร์ฟ นทท.ก่อนลงเที่ยวเกาะ

14 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องราวน่าสนใจเกี่ยวกับอาหารท้องถิ่น ที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากใน จ.สตูล นั่นก็คือ ขนมครก เมนูขนมหวานที่อยู่คู่คนไทยมาช้านาน ได้ถูกนำมาประยุกต์ใหม่ให้กลายเป็นอาหารคาวที่น่าลิ้มลอง ซึ่งที่สตูลมีร้านชื่อ "ก๊ะด๊ะ หอยครกซีฟู้ด" ได้สร้างสรรค์เมนูพิเศษ "ขนมครกซีฟู้ด" มานานร่วม 10 ปีแล้ว



“น้องยา” ลูกสาวเจ้าของร้าน เล่าให้ฟังว่า ที่ร้านจะใช้วัตถุดิบสดใหม่จากท้องถิ่น โดยเฉพาะอาหารทะเลจากตลาดอำเภอละงู ซึ่งเป็นแหล่งประมงพื้นบ้านที่อุดมสมบูรณ์ และขนมครกซีฟู้ดของที่นี่ ก็มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งไส้กุ้ง หมึก หอย ปูอัด ไข่นกกระทา ไข่ไก่ และลูกชิ้นปลา พร้อมผักเพิ่มความสดชื่น เช่น กะหล่ำ แครอท ต้นหอม



จุดเด่นของร้านนี้ คือ การใส่วัตถุดิบแบบไม่อั้น ชิ้นใหญ่ๆ ทำให้หน้าตาน่ารับประทาน และรสชาติอร่อยถูกปาก โดยเฉพาะน้ำจิ้มสูตรพิเศษที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร “ร้านก๊ะด๊ะ หอยครกซีฟู้ด” จำหน่ายในราคาเพียงชุดละ 40 บาท มี 7 คู่ พร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ด หรือลูกค้าสามารถเลือกหน้าตามความชอบได้



ซึ่งลูกค้าที่มาลิ้มลอง ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ขนมครกซีฟู้ดที่นี่มีรสชาตินุ่ม อร่อย ได้ความหวานธรรมชาติจากวัตถุดิบสดใหม่ สะท้อนรสชาติแท้ของซีฟู้ดสตูล หากใครมีโอกาสได้มาเที่ยวที่นี่ อย่าลืมแวะมาลิ้มลองขนมครกซีฟู้ดที่ร้านก๊ะด๊ะ หอยครกซีฟู้ด ได้ที่ตลาดนัดอำเภอละงู หรือที่จุดชมวิว Point ปากบารา ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง