ชาวนาเดือดร้อน สายสื่อสารหล่นขวางนา จะไถหว่านข้าวก็ไม่ได้ วอนแก้ไขด่วน

ชาวนาเดือดร้อน สายสื่อสารหล่นขวางนา จะไถหว่านข้าวก็ไม่ได้ วอนแก้ไขด่วน

46308 ก.ย. 67 12:21   |     ่joe

เดือดร้อนหนัก! สายสื่อสารหล่นขวางในที่นา เกษตรกรจะไถนาหว่านข้าวก็ทำไม่ได้ แถมเสาไฟเอียงน่ากลัว วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน

8 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวนาบ้านท่าหลวง ตำบลท่าหลวง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากสายสื่อสารจำนวนมาก หล่นลงมาพาดกลางทุ่งนาเป็นบริเวณกว้าง ทำให้ชาวนาไม่สามารถไถนาหว่านข้าวนาปีได้


นายบุญภพ อายุ 63 ปี ชาวนาบ้านท่าหลวง บอกว่า ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก เพราะมีสายสื่อสารจำนวนมากหล่นลงมากลางทุ่งนา กินพื้นที่ไปกว่า 1 งาน ทำให้ไม่สามารถไถนาหว่านข้าวนาปีได้ เพราะมีสายสื่อสารกีดขวางที่นาอยู่ ถ้าจะยกสายสื่อสารออกก็มีน้ำหนักมาก และเกรงจะได้รับอันตรายจากสายไฟฟ้าเส้นอื่น มาพาดทับกันจนทำให้มีกระแสไฟฟ้ารั่ว


จึงอยากให้หน่วยงานเจ้าของสายสื่อสารเร่งเข้ามาดำเนินการแก้ไข นำสายทั้งหมดขึ้นไปติดตั้งไว้บนเสาไฟให้เรียบร้อยโดยเร็ว อีกทั้งเสาไฟฟ้าก็เอียง กลัวล้มลงมาในที่นา ตอนนี้ตนไม่กล้าจะไถนาหว่านข้าว ถ้าหากใช้คีมตัดสายสื่อสารออกก็กลัวจะมีความผิด อีกทั้งไม่รู้ว่าสายสื่อสารมีกระแสไฟอยู่หรือไม่ กลัวว่าจะถูกไฟช็อต ขอให้เร่งมาแก้ไขให้กับชาวนาด้วย เพราะเป็นช่วงฤดูทำนาปลูกข้าวนาปีแล้ว


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง