โรงเรียนราชินีคุมเข้ม นำ นร.ป.6 เข้าค่ายภาษาอังกฤษ พร้อมมาตรการความปลอดภัยการเดินทาง

โรงเรียนราชินีคุมเข้ม นำ นร.ป.6 เข้าค่ายภาษาอังกฤษ พร้อมมาตรการความปลอดภัยการเดินทาง

54703 ต.ค. 67 15:17   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

โรงเรียนราชินีคุมเข้ม นำ นร.ป.6 เข้าค่ายภาษาอังกฤษ พร้อมมาตรการความปลอดภัยการเดินทาง คัดเลือกบริษัทรถที่ได้มาตรฐาน-ตำรวจนำทางตลอดการเดินทาง-รถทุกคันมีครูและ staff และวันเดินทางครูชายตรวจสอบสภาพรถทุกคัน

(3 ต.ค.67) เพจเฟซบุ๊ก Rajiniactivity ของโรงเรียนราชินี โพสต์ข้อความระบุว่า วันที่ 3 - 6 ตุลาคม 2567 นักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 116 คน เข้าร่วมกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษ (English Camp) รุ่นที่ 21 โรงเรียนมีมาตรการความปลอดภัยด้านการเดินทาง ดังนี้


1. คัดเลือกบริษัทรถที่ได้มาตรฐาน คือ บริษัท ซีอาร์วี ทรานสปอร์ต จำกัด รถมีสภาพดี มีประตูฉุกเฉินที่มีสภาพพร้อมใช้งาน เบาะที่นั่งเป็นเบาะกันไฟ และเป็นรถใช้น้ำมัน ไม่ใช้แก๊ส และจำกัดความเร็วไม่เกิน 90 กม./ ชม.หากพนักงานขับรถเกินความเร็วที่กำหนด จะมีเสียงเตือนภายในรถ และพนักงานขับรถติดต่อกันด้วยวิทยุสื่อสาร แจ้งสภาพปัญหาการจราจรเป็นระยะ


2. มีตำรวจนำทางตลอดการเดินทาง ทั้งขาไปและขากลับ และมีความชำนาญเส้นทางเป็นอย่างดี


3. รถทุกคันมีครูและ staff นั่งกระจายอยู่ด้านหน้า ตรงกลาง และด้านหลัง คันละ 7-9 คน มีครูนั่งประจำอยู่ประตูฉุกเฉินทุกคัน  และครูชายฝ่ายเดินทางติดต่อด้วยวิทยุสื่อสาร โดยคันที่ 1 จะแจ้งเหตุการณ์บนถนนด้านหน้า เป็นระยะ 


4. วันเดินทาง ครูชายตรวจสอบสภาพรถทุกคัน ทดสอบความพร้อมของประตูฉุกเฉินและอุปกรณ์ต่างๆเมื่อนักเรียนขึ้นรถ ครูอธิบายการปฏิบัติตนเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินให้นักเรียนเข้าใจอีกครั้ง

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง