“ทนายบอสพอล” เตรียมวางแนวทางเยียวยาผู้เสียหายกลุ่มที่ใช้เงินก้อนสุดท้ายลงทุน รับ“บอสพอล”ตกใจ ปปง.ยึดทรัพย์

“ทนายบอสพอล” เตรียมวางแนวทางเยียวยาผู้เสียหายกลุ่มที่ใช้เงินก้อนสุดท้ายลงทุน รับ“บอสพอล”ตกใจ ปปง.ยึดทรัพย์

16716 ต.ค. 67 14:07   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

“ทนายบอสพอล” เตรียมวางแนวทางเยียวยาผู้เสียหายกลุ่มที่ใช้เงินก้อนสุดท้ายลงทุน รับ“บอสพอล”ตกใจ ปปง.ยึดทรัพย์ หวังนำเงินก้อนนี้จ่ายผู้ได้รับผลกระทบ หลังพ้น 90 วัน บอกไม่เคยเห็นนักการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง คาดโพสต์ขู่ฟ้องสื่อ เกิดจากความเครียด ยันไม่คิดฟ้องใคร ไม่มีประโยชน์

(16 ต.ค.67) นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือบอสพอล กล่าวถึง การเยียวยาผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบจากดิไอคอนกรุ๊ป ว่า ตอนนี้มีการประชุมกันอยู่ว่าจะมีแนวทางอย่างไร ซึ่งคนที่ขายของไม่ได้ที่เกิดจากการสื่อสารผิดพลาดของตัวแทนบางคนที่ให้ไปหาคนเพิ่ม และกลุ่มคนที่นำเงินก้อนสุดท้ายในชีวิตไปซื้อผลิตภัณฑ์ของเรา โดยไม่ได้ประเมินว่าตัวเอง เหมาะกับการซื้อแบบขายส่ง 25,000 บาท หรือการซื้อแบบดีลเลอร์ 250,000 บาท 


ซึ่งตามที่ตนเห็นในข่าวคนกลุ่มนี้สิ้นเนื้อประดาตัว บางคนโดนภรรยาไล่ออกจากบ้าน ทางบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป จะออกประกาศแบบมีเงื่อนไขให้มาลงชื่อไว้เป็นหลักฐาน ให้เราตรวจสอบว่าเสียหายจริงหรือไม่ ซื้อของแล้วได้รับสินค้าจริงหรือไม่ และจะมีการช่วยเหลือบรรเทาให้ 


เมื่อถามว่าแต่ในตอนนี้บอสพอลถูก ปปง. อายัดทรัพย์ จะกระทบต่อเงินที่นำมาเยียวยาผู้เสียหายหรือไม่ นายวิฑูรย์ กล่าวว่า หากพูดจริงๆก็กระทบ แต่คงจะต้องหาทางเพื่อนำทรัพย์สินตรงนี้มาจ่ายให้ผู้เสียหาย ซึ่งปปง. ได้อายัดทรัพย์ไว้ 90 วัน ตนก็มีความหวังว่าให้ผู้เสียหายลงชื่อไว้ก่อน อีก 90 วันเมื่อได้รับเงินกลับคืนมา อาจจะใช้เงินส่วนนี้มาจ่ายให้ก็ได้ 


เมื่อถามว่าดาราที่เป็นบอสต้องมีส่วนร่วมในการนำเงินมาชดใช้ให้ผู้เสียหายหรือไม่ นายวิฑูรย์ กล่าวว่าเรื่องนี้ตนว่าไม่เกี่ยวกับเขา ให้ทางบอสพอลรับจบดีกว่า ส่วนบอสที่เป็นดาราจะถูกดำเนินคดีหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับตำรวจ ตนไม่รู้ว่าตำรวจจะมองอย่างไรให้ตำรวจทำหน้าที่ไปตามกระบวนการ


ส่วนกรณีที่ตัวแทนฆ่าตายฆ่าตัวตายจากการขายสินค้าไม่ได้ จะดำเนินการอย่างไรนั้น นายวิฑูรย์ กล่าวว่า ทางบอสพอลจะมีการติดต่อไป ซึ่งได้มีการประสานงานเบื้องต้นไปแล้ว


เมื่อถามว่าการอายัดทรัพย์เนื่องจากปปง.มองว่ามีการโยกย้ายทรัพย์สินแบบผิดปกติ นายวิฑูรย์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบอ่านในคำสั่งก็ไม่มี ปปง. น่าจะยึดทรัพย์ไว้ตรวจสอบก่อน เชื่อว่าปปง.ก็ทำตามหน้าที่ ตนไม่ขอก้าวล่วง


เมื่อถามถึงความรู้สึกของบอสพอลหลังปปง. อายัดทรัพย์ นายวิฑูรย์ กล่าวว่า เมื่อวานได้เจอกับบอสพอล เจ้าตัวก็พูดไม่ออก ซึ่งไม่ได้คุยกันในรายละเอียด 


เมื่อถามถึงกรณีมีข่าวบุคคลอักษรย่อ ธ. ที่เป็นนักการเมืองมาเกี่ยวข้องกับดิไอคอนกรุ๊ป นายวิฑูรย์ กล่าวว่าตนไม่ทราบ มีแต่คนที่ออกมาบอกว่าไม่เกี่ยวข้องกับบริษัท ชื่อนายธเนตร วงษา อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ซึ่งทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ไม่น่าจะเป็น ธ. ที่เป็นนักการเมือง 


เมื่อถามว่าเคยมีนักการเมืองมาพบกับบอสพอล หรือเกี่ยวข้องกับดิไอคอนกรุ๊ป นายวิฑูรย์ กล่าวว่า ตนเป็นทีมกฎหมาย ก็ไม่เคยเจอนักการเมืองเข้ามาวุ่นวาย 


ส่วนกรณีที่บอสพอลบอกให้สื่อลบคลิปเสียงสนทนากับนักการเมืองออก ไม่เช่นนั้นจะฟ้องสื่อมวลชนมี การกำชับว่าจะฟ้องสื่อใดบ้าง นายวิฑูรย์กล่าวว่าไม่มี ตนไม่ทราบและไม่ใช่ตน พูดไปซึ่งไม่รู้ว่าตอนนั้นบอสพอลเป็นอย่างไรน่าจะกำลังเครียดและตอนนี้ได้ลบโพสต์ไปแล้ว พร้อมระบุว่าตนจะไปฟ้องสื่อทำไม มันไม่มีประโยชน์ 


เมื่อถามว่าหลังจากที่บอสพอไปออกรายการสองรายการมีความรู้สึกเครียดหรือไม่ นายวิฑูรย์กล่าวว่า กระแสออกมาขนาดนี้ก็ต้องเครียด พูดตรงๆ เรื่อง ก็ต้องเครียด เป็นตน ตนก็เครียด


ส่วนเตรียมพร้อมเรื่องการถูกดำเนินคดีอย่างไรบ้างนั้นนายวิฑูรย์กล่าวว่ายังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ต้องรอดูข้อกล่าวหาจากตำรวจก่อน ตนถึงจะสามารถพยากรณ์ได้ แต่ขออนุญาตยังไม่พูด ขอให้เป็นความลับทางคดี


เมื่อถามว่ายังเชื่อมั่นอยู่หรือไม่ว่าธุรกิจนี้จะยังสามารถดำเนินต่อไปได้นายวิฑูร์กล่าวว่า ตนยังมีความเชื่อมั่น และสงสารตัวแทนที่เขาขายของได้ ยังไงก็ต้องเดินหน้าต่อ แต่รูปแบบธุรกิจ ตามที่พูดไว้ในรายการคือไม่รับตัวแทนใหม่

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง