อาจารย์อ๊อด พ้นมลทินแล้ว ปมกัญชา 150 ล้าน

อาจารย์อ๊อด พ้นมลทินแล้ว ปมกัญชา 150 ล้าน

57125 ก.ย. 67 12:17   |     Tum1

"อาจารย์อ๊อด" พ้นมลทินถูกกล่าวหาโกงกัญชา 150 ล้าน เจ้าตัวโพสต์จบมหากาพย์แล้ว ลงเอยกันด้วยดีกับเสี่ยเปี๊ยก

(25 ก.ย. 67) รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่วานนี้ (24 ก.ย.67) กรณี พ้นมลทินจากที่ถูกกล่าวหาว่า โกงโครงการกัญชามูลค่า 150 ล้านบาท หลังมีคำสั่งศาลแพ่งเพชรบุรี ว่า "อาจารย์อ๊อด ไม่ได้ฉ้อโกงหลอกลวง" ตามที่ถูกกล่าวหา โดยเนื้อหาตามโพสต์ ระบุ

วันที่ 24 กันยายน 2567 มีคำพิพากษาคดีสำคัญที่ ศาลแพ่งเพชรบุรี เสี่ยเปี๊ยก หรือ นายสุธี ธนนันท์ศิรินักธุรกิจชื่อดังจังหวัดเพชรบุรี ฟ้องอาจารย์อ๊อด 150 ล้าน เรียกค่าเสียหายกรณีโครงการกัญชงกัญชา เลขคดี พE 168/2565 ยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 15 ก.ย.65 (จากเมื่อ) วันที่ 12 มิ.ย.65 มีทนายความดังกล่าวหาว่า อาจารย์อ๊อดโกงโครงการกัญชามูลค่า 150 ล้านบาท สืบเนื่องจากคดีนี้ วันที่ 25 ต.ค.65 Twitter กระโหลกแดง เพจโหนกระแส และสื่อฯทุกแขนง "คุณบุ๋ม-ปนัดดา" ก็แชร์ข่าวนี้จากเพจโหนกระแส สื่อฯทุกแขนง Social ทุกฝ่าย ประโคมข่าวอาจารย์ดัง โกง 150 ล้านบาทกัญชา


วันที่ 19 ม.ค.66 มีการแถลงข่าวที่สายไหมต้องรอดว่า อาจารย์อ๊อดโกง 150 ล้านบาท โดยดีเจดังและอดีตผู้ประกาศข่าวช่องสีฟ้า เป็นเหตุให้อาจารย์อ๊อด ออกมาตอบโต้และมีการเฉลยว่า คนที่โกง 150 ล้านบาทนั้น เป็นอาจารย์อ๊อด ตั้งแต่วันที่ 25 ต.ค.65 อาจารย์อ๊อดต่อสู้กับกลุ่มคนรอบด้านจนมีวาทกรรม "อ๊อดน้อยในดงคนดี" อาจารย์อ๊อดถูกประชาชนกลุ่มหนึ่งเกลียดชัง และกล่าวหาว่าเป็นคนโกง อาจารย์อ๊อดออกมาตอบโต้ก็โดนฟ้อง อาจารย์อ๊อดถูกกลั่นแกล้งโดนฟ้องรวมทั้งสิ้น 44 คดี อย่างไรก็ตามก็ชนะมาทั้งหมด เหลือเพียงแค่ 1-2 คดี



คดีนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้อาจารย์อ๊อดฟ้องร้องสื่อฯ รวมถึงช่อง 3 รวมทั้งมีเรื่องไม่เข้าใจกันกับ "พี่หนุ่ม-กรรชัย" ต่อมาสามารถไกล่เกลี่ยกันได้ แต่ก็ยังเหลือคดีอยู่บางส่วนกับบุคคลอื่น ในส่วน "พี่หนุ่ม-กรรชัย" เป็นพี่น้องกันเรียบร้อย รักกันมาก ปกป้องดูแลกัน

วันนี้ต้นเรื่องของเรื่องราวที่ทำให้อาจารย์อ๊อดมีมลทินโกง 150 ล้านบาทได้จบลงแล้ว ศาลแพ่งเพชรบุรีออกนั่งบัลลังก์เวลา 10:00 น. (24 ก.ย.67) ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เป็นทนายของนายสุธี ศาลให้ทุกคนออกจากห้องพิจารณาคดี เหลืออาจารย์อ๊อดและเสี่ยเปี๊ยก สุธีฯ 2 คนเท่านั้น ตกลงไกล่เกลี่ยเจรจายอมความ ใช้เวลาไกล่เกลี่ยกันรวมทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง


ในโพสต์ ระบุต่อด้วยว่า "น้องเปี๊ยกหรือเสี่ยเปี๊ยก ตกลงที่จะกลับมารับอาจารย์อ๊อดเป็นพี่น้องกันเหมือนเดิม ยอมถอนฟ้องคดี 150 ล้านบาท อาจารย์อ๊อดก็ยอมถอนฟ้องทุกคดีที่เกี่ยวกับเสี่ยเปี๊ยก ต่างฝ่ายต่างทำความเข้าใจกันกอดกันน้ำตาคลอ" เสี่ยเปี๊ยกขอพี่อ๊อดกลับมาเป็นพี่ชายที่ดีเหมือนเดิม พี่อ๊อดขอเสี่ยเปี๊ยกกลับมาเป็นน้องชายที่น่ารักเหมือนเดิม จบมหากาพย์พ้นมลทิน อาจารย์อ๊อดกับเสี่ยเปี๊ยก ลงเอยกันด้วยดี กลับมาเป็นพี่น้องกันเหมือนเดิม

ทิ้งท้ายโพสต์ว่า "ส่วนใครก็ตามที่กล่าวหา อาจารย์อ๊อดโกง 150 ล้าน คดีก็ยังเดินหน้าต่อ อาจารย์อ๊อดส่งถึงคุกทุกราย เรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน #คุ๊กกรู๊ อาจารย์อ๊อดขอร้องสื่อที่มีใจเป็นธรรม ที่เคยลงข่าวว่าอาจารย์อ๊อดโกง 150 ล้านบาท ได้โปรดลงข่าวเรื่องนี้ด้วย"


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง