ไกด์เปิดปากรับ 1 ในคนตาย สั่งให้ไปซื้อ "ยางูหมายเลข7"

ไกด์เปิดปากรับ 1 ในคนตาย สั่งให้ไปซื้อ "ยางูหมายเลข7"

149817 ก.ค. 67 22:13   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ไกด์รับ 1 ในคนตาย สั่งให้ไปซื้อ"ยางูหมายเลข7" ตร.ตามหา"ไทเกอร์"พยานสำคัญคนใหม่

(17ก.ค.67) กรณีเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล นำโดย พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ หรือสารวัตรแจ๊ะ สว.กก.3 บก.สส.บช.น. คุมตัว นายฟาน หง็อก หวู (Mr.PHAN NGOC VU) อายุ 35 ปี สัญชาติเวียดนาม ซึ่งเป็นไกด์ให้กับกลุ่มผู้เสียชีวิตมาทำการสอบปากคำกรณีการเสียชีวิตของชาวเวียดนามทั้ง 6 ราย ที่ สน.ลุมพินี 


โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามไกด์เวียดนามรายนี้ แต่ได้รับตอบคำถามสั้น ๆ ว่า ไม่รู้ว่าเขามาทำอะไร ไม่เคยเจอนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มาก่อน แต่รู้จักเพียงแค่ 1 คนในกลุ่มผู้เสียชีวิตจากปีที่แล้ว แต่ไม่ตอบคำถามเรื่องพาไปเที่ยวที่ไหนมาบ้าง ได้พูดคุยอะไรบ้าง

 

รายงานจากชุดสืบสวน พบว่า นายฟาน หง็อก หวู ไกด์คนนี้ วันที่ 3 - 5 ก.ค. ที่ผ่านมา นางสาว ธิ เหงียน เฟือง ลาน (หมายเลข2) ใช้ไกด์คนนี้ซื้อยาไปให้ในราคายา 11,000 บาท โดยบอกว่าเป็น"ยางูหมายเลข7" แต่นายฟานพอรับออเดอร์มาก็ไปสั่งต่อกับคนชื่อ "ไทเกอร์"แล้วให้ไทเกอร์ประสานงานกับ น.ส.ธิ เหงียน เฟือง ลาน โดยตรงว่าให้ไปส่งที่ไหน จากนั้นไทเกอร์ ก็เอาไปส่งที่โรงแรม ขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการตรวจสอบแกะรอยกล้องวงจรปิดและหาว่า "ไทเกอร์" คือใคร


รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ยังพบข้อมูลอีกว่า วันที่ 9 ก.ค. ที่ผ่านมา สามีของ น.ส.ธิ เหงียน เฟือง ลาน ซึ่งเป็นนักธุรกิจชาวญี่ปุ่น ได้ประสานงานมาทาง นายฟาน ไกด์คนนี้ บอกว่า ให้ไปแลกเงินให้กับน้องสาวของ น.ส.ธิ เหงียน เฟือง ลาน คือบุคคลหมายเลข 7 ที่บินกลับประเทศเวียดนามเมื่อวันที่ 10 ก.ค. 


รายงานข่าวแจ้งว่า โดยสามีชาวญี่ปุ่นรายนี้ได้ให้นำเงินดอง จำนวน 70 ล้านดอง ไปแลกได้เเป็นเงินไทยมา กว่า 90,000 บาท จากนั้นนายฟาน ก็ถือเอาเงินไปให้กับบุคคลหมายเลข 7 ซึ่งขณะนั้นพบว่าอยู่กับชายสัญชาติอเมริกัน บุคคลหมายเลข4 ที่เป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตที่โรงแรม หลังจากได้เงินวันถัดมาบุคคลหมายเลข 7 ก็บินกลับดานังไป




TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง