ฝ้าเพดานหอประชุมอำเภอ พังถล่มทับนักเรียน-ครู บาดเจ็บ 4 ราย

ฝ้าเพดานหอประชุมอำเภอ พังถล่มทับนักเรียน-ครู บาดเจ็บ 4 ราย

87929 ส.ค. 67 15:23   |     Tum1

ฝ้าเพดานหอประชุมอำเภอ พังถล่มทับนักเรียน-ครู บาดเจ็บ 4 ราย คาดต้นเหตุจากมูลนกพิราบ

วันที่ 29 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุม 100 ปี อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ซึ่งเป็นหอประชุมของอำเภอ เกิดเหตุฝ้าเพดานหลังคาพังถล่มลงมา จนมีฝุ่นฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ และยังทับนักเรียนกับครูที่กำลังจัดนิทรรศการ อยู่ภายในหอประชุมได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 คน 


โดยช่วงที่เกิดเหตุ กำลังมีการใช้หอประชุม เพื่อจัดงานการประเมินสถานศึกษาพอเพียง เพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา ของศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ระดับอำเภอ โดยมี พันจ่าเอก อนุสิทธิ์ บัวหุ่ง นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว พร้อมด้วยคณะกรรมการประเมินฯจากส่วนกลาง , ผู้บริหารสถานศึกษา , คณะครูและนักเรียนจำนวนมากไปร่วมงาน แต่ขณะที่กำลังมีการบรรยายหลักเกณฑ์การประเมินฯ จู่ๆฝ้าเพดานหอประชุมก็พังถล่มลงมา สร้างความแตกตื่นให้กับผู้ร่วมงาน และทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว



จากการตรวจสอบ คาดว่า สาเหตุของฝ้าเพดานที่พังถล่มในครั้งนี้ เนื่องมาจากมีนกพิราบเข้าไปอาศัยอยู่ใต้หลังคาบนฝ้าเพดานเป็นจำนวนมาก และมีการถ่ายมูลเอาไว้เป็นจำนวนมากเช่นกัน จนทำให้มีน้ำหนักเพิ่มมากขึ้นบนฝ้าเพดาน ประกอบกับฝ้าเพดานเก่า มีอายุการใช้งานมานหลายปี จึงทำให้พังถล่มลงมา


พันจ่าเอก อนุสิทธิ์ นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว กล่าวว่า หอประชุมแห่งนี้ ใช้งานมานาน จึงทำให้มีการชำรุดไปบ้าง และขณะนี้ได้แจ้งของบประมาณ เข้ามาดำเนินการซ่อมแซมไปแล้ว อยู่ระหว่างรออนุมัติงบประมาณในการเข้าดำเนินการ

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง