“อนุทิน” เสียใจหลังแรงงานเสียชีวิตเหตุอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงถล่ม ยันทีมกู้ชีพไม่มีวันถอดใจ

“อนุทิน” เสียใจหลังแรงงานเสียชีวิตเหตุอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงถล่ม ยันทีมกู้ชีพไม่มีวันถอดใจ

37929 ส.ค. 67 15:44   |     Tum1

“อนุทิน” เสียใจ หลังพบแรงงานเสียชีวิต เหตุอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงถล่ม ยันทีมกู้ชีพไม่มีวันถอดใจ ย้ำต้องมีความหวัง อีก 2 ชีวิตยังรอการช่วยเหลือ

วันที่ 29 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน ที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางลงพื้นที่มาติดตามเหตุ อุโมงค์ก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงถล่ม มีผู้เคราะห์ร้าย 3 ราย ติดอยู่ภายใน เหตุเกิดที่ จ.นครราชสีมา 

โดยวันนี้ นายอนุทิน มาถึงพื้นที่ด้วยสีหน้าที่เคร่งเครียด ก่อนเข้าร่วมรับฟังสรุปสถานการณ์ทันที ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จากนั้นเดินทางไปให้กำลังใจทีมกู้ภัยด้านใน ระหว่างนั้นได้มีการตอบคำถามผู้สื่อข่าว 



นายอนุทิน ระบุ ทราบแล้วว่าพบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย จึงขอแสดงความเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น จากนี้ต้องดำเนินการกับร่างผู้เคราะห์ร้ายไปตามขั้นตอน นำร่างของผู้เสียชีวิตส่งไปชันสูตร โดยแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา 

อย่างไรก็ตาม ยังเหลืออีก 2 ราย ที่ยังรอคอยการช่วยเหลือ ซึ่งทีมช่วยเหลือได้ทำเต็มที่และสุดความสามารถ จากการตรวจสัญญาชีพ พบว่า ทั้งคู่ยังมีสัญญาณชีพอยู่ ดังนั้น การช่วยเหลือจะยังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง โดยทางทีมกู้ภัยของไทย ได้ทำงานร่วมกับทีมกู้ภัยของประเทศจีน แม้ได้รับข่าวเศร้าที่สร้างความสะเทือนใจ แต่เราไม่ถอดใจ ย้ำว่า เราต้องมีความหวัง 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง