แจ้งจับเพื่อนบ้านโหด ฟันหมาหลังเหวอะ 2 ตัว

แจ้งจับเพื่อนบ้านโหด ฟันหมาหลังเหวอะ 2 ตัว

38101 ก.ค. 67 17:09   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

เพื่อนบ้านโหดโมโหหมาไล่เห่ากันเองเสียงดัง ใช้มีดดายหญ้าฟันหลังหมา 2 ตัวเป็นแผลเหวอะน่าเวทนา เจ้าของหมาแจ้งความเอาผิดแล้ว

(1 ก.ค. 67) ตำรวจสายตรวจ ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมกับ เจ้าหน้าที่ทีมอาสาช่วยเหลือหมาและแมว จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ และเจ้าหน้าที่ของวัดเวฬุวนารามลำปาง เดินทางไปตรวจสอบ ที่ บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่บ้านต้นต้อง ต.พิชัย หลังรับแจ้งว่ามี เหตุเพื่อนบ้านใช้มีดดายหญ้าฟันที่กลางหลังของสุนัข 2 ตัว จนมีบาดแผลฉกรรจ์


เจ้าหน้าที่พบสุนัข 2 ตัว ตัวแรกชื่อเจ้าหมี เป็นสุนัขเพศผู้ พันธุ์พื้นเมืองสีดำ อายุ 6 ปี ได้รับบาดเจ็บนอนอยู่ในพงหญ้า บนหลังมีรอยฟันเป็นแผลลึกยาวประมาณ 5 นิ้ว อีกตัวเป็นสุนัขพันธุ์พื้นเมืองเช่นกัน สีน้ำตาล-ขาว ชื่อเจ้าทัวร์ ถูกฟันที่กลางหลังเช่นเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้นำสุนัขทั้ง 2 ตัวส่งโรงพยาบาลสัตว์เพื่อรักษาบาดแผลโดยด่วน


สอบถามเจ้าของสุนัขทราบว่าช่วงเย็นวานนี้(30 มิ.ย.) เจ้าทัวร์กับเจ้าหมี เล่นอยู่บนถนนนอกบ้าน ได้มีชายคนหนึ่งขี่รถซาเล้งผ่านมา บนรถมีสุนัขนั่งมาด้วย แล้วเจ้าทัวร์กับเจ้าหมีได้เห่าไล่ ก่อนที่จะโดรนคนขี่รถซาเล้งใช้มีดดายหญ้าฟันเข้าให้ที่กลางหลังทั้ง 2 ตัว


เบื้องต้นเจ้าของสุนัขได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองลำปาง เพื่อจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นดำเนินการเอาผิดชายคนดังกล่าว ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านอยู่ในหมู่บ้านเดียวกันแล้ว ตำรวจจะเชิญตัวผู้ก่อเหตุมาให้ปากคำต่อไป



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง