รวบชายวัย 32 ใช้รูปนายตำรวจเป็นโปรไฟล์ หลอกขายของออนไลน์

รวบชายวัย 32 ใช้รูปนายตำรวจเป็นโปรไฟล์ หลอกขายของออนไลน์

28103 ก.ค. 67 17:20   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ชายวัย 32 มีแม่พิการ-เมียใกล้คลอด ใช้รูปนายตำรวจเป็นโปรไฟล์ หลอกขายของออนไลน์ สุดท้ายโดน ร.ต.อ.ตัวจริงแกะรอยรวบตัวได้ จับตรวจเจอฉี่ม่วง

จากกรณี เจ้าของบัญชีเฟซบุ๊กรายหนึ่ง "ส.สุทธิดา ฟาร์มไก่ชน (วัยรุ่นพ่อลูกอ่อน)" ได้นำเอารูปภาพของ ร.ต.ต.อโนทัย รอดมา หัวหน้าสายตรวจ ต.หนองชาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี มาตั้งเป็นภาพหน้าปกและรูปโปรไฟล์ จนทำให้คนที่รู้จักกับ ร.ต.ต.อโนทัย ตัวจริง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้บังคับบัญชา , เพื่อนข้าราชการตำรวจ และเพื่อนในเฟซบุ๊กหลายคน เชื่อว่า เป็นเฟซบุ๊กของ ร.ต.ต.อโนทัย จริงๆ กระทั่งได้มีเพื่อนข้าราชการตำรวจด้วยกัน ทำการแคปหน้าจอส่งมาให้ดู และตรวจสอบพบว่า ใช้รูปภาพโดยไม่ได้รับอนุญาต และยังนำเอารูปภาพไปใช้กับบัญชีเฟซบุ๊กอื่นๆอีกหลายบัญชี โดยเฉพาะพี่สาวของเพื่อนตำรวจด้วยกันแจ้งว่า ได้สั่งซื้อน้ำจืดผ่านเฟซบุ๊กบัญชีนี้ ชำระเงินไปแล้ว 200 บาท แต่ไม่ได้สินค้า



ต่อมาเมื่อเวลา 05.30 น.วันนี้ (3 ก.ค.67) ร.ต.ต.อโนทัย เจ้าของรูปโปรไฟล์ และ ส.ต.อ.ณัฐ สงวนวงศ์ พร้อม กำลัง อส.ตร.ได้ทำการสืบค้นบัญชีเฟซบุ๊ก ที่มีการใช้รูปของ ร.ต.ต.อโนทัย รอดมา พบว่ามีหลายบัญชี จึงทำทีทักแช็ตเข้าไปขอความช่วยเหลือ เพราะเห็นว่าโปรไฟล์เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยให้ อส.ตร.ที่เป็นผู้หญิง ขอความช่วยเหลือ เช่ารถให้ไปส่งที่ จ.ฉะเชิงเทรา ทางเจ้าของเฟซฯ ทราบชื่อต่อมาคือ นายสุรวุฑ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ได้ขับรถมายังตลาดหนองชาก ต.หนองชาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี นัดแนะรับผู้โดยสารที่จะให้ไปส่ง บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ หลังที่พักสายตรวจหนองชาก  

นายสุรวุฑ ขับรถเก๋ง โตโยต้า สีเทา xพ-xx88 เชียงใหม่ ตรงกับที่แจ้งเอาไว้ แต่นายสุรวุฑไหวตัวทัน ขับรถเร่งเครื่องหลบหนีไปทางวิทยาลัยเทคนิคชลบุรี รถยนต์เสียหลักชนเกาะกลางถนนไปต่อไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวมาสอบถาม ที่ที่พักสายตรวจหนองชาก 


เมื่อนายสุรวุฑ ได้พบหน้ากับ ร.ต.ต.อโนทัย ซึ่งเป็นคนเดียวกันกับที่ตนนำรูป มาใช้ตั้งค่าโปรไฟล์ หน้าปกเฟซบุ๊ก หน้าถึงกับถอดสีและยอมรับว่า ที่นำรูปตำรวจมาใช้ เพราะว่าสามารถขายของให้กับผู้สนใจได้มากกว่าใช้รูปของตัวเอง และจากการตรวจสอบโทรศัพท์ของนายสุรวุฑ พบมีการพูดคุยตกลงซื้อขายสินค้า หลักฐานการโอนเงินจำนวนหนึ่ง ซึ่งส่วนใหญ่ลูกค้าจะสั่งซื้อสินค้าและโอนเงินให้นายสุรวุฑแล้ว แต่นายสุรวุฑ ไม่ได้จัดส่งสินค้าตามที่ตกลงกัน(ขายทิพย์)


 

ด้าน ร.ต.ต.อโนทัย เล่าว่า เบื้องต้นได้ทำการตรวจสารเสพติด พบปัสวะนายสุรวุฑเป็นสีม่วง จึงตั้งข้อหาเสพสารเสพติดและขับขี่ยานพาหนะ ส่วนการที่นายสุรวุฑ นำเอารูปภาพตนไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ตนแจ้งให้นำออก พร้อมกับคำชี้แจ้งข้อเท็จจริง โพสต์ลงในเฟซบุ๊ก แจ้งไปยังกลุ่ม หรือเพจต่างๆ ที่นายสุรวุฑ เคยได้โพสต์เผยแพร่ออกไป และไม่ให้ใช้รูปภาพของตนอีกต่อไป 

ส่วนผู้เสียหายรายอื่น ส่วนใหญ่อยู่นอกพื้นที่  ยอมรับว่า การที่ถูกนำเอารูปไปใช้ในเฟซบุ๊ก ทำให้เกิดความเสียหาย ส่งผลกระทบต่อหน้าที่การงานระดับหนึ่ง แต่ก็รู้สึกสงสารนายสุรวุฑ ที่มีแม่พิการขาทั้งสองข้างเดินไม่ได้ ต้องนั่งวีลแชร์ ส่วนภรรยาก็ตั้งครรภ์แก่ๆ กำหนดคลอดในเดือนนี้ จึงไม่ได้ติดใจเอาความ มีเพียงข้อหาเสพยาเสพติดเท่านั้น ที่ต้องนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านบึง ดำเนินคดีตากฎหมายต่อไป



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง