คุมไกด์เวียดนามสอบคลี่ปมซื้อยาคดี 6 ศพกลางกรุงฯ ปิดปากเงียบ

คุมไกด์เวียดนามสอบคลี่ปมซื้อยาคดี 6 ศพกลางกรุงฯ ปิดปากเงียบ

140417 ก.ค. 67 18:21   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

เจ้าหน้าที่คุมไกด์เวียดนามสอบคลี่ปมซื้อยาคดี 6 ศพกลางกรุงฯ เจ้าตัวปิดปากเงียบ ตร.พบเป็นคนกลางซื้อยาบางอย่างให้ 1 ใน 6 ศพ

(17ก.ค.67) ที่ สน.ลุมพินี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนนครบาล นำตัว นายฟาน หง็อก หวู อายุ 35 ปี ชาวเวียดนาม ซึ่งเป็นไกด์ให้กับกลุ่มผู้เสียชีวิตมาทำการสอบปากคำ ที่สน.ลุมพินี


ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามไกด์คนนี้ ได้รับตอบคำถามสั้น ๆ ว่า ไม่รู้ว่าเขามาทำอะไร ไม่เคยเจอนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มาก่อน แต่รู้จักเพียงแค่ 1 คนในกลุ่มผู้เสียชีวิต จากปีที่แล้ว แต่ไม่ตอบคำถามเรื่องพาไปเที่ยวที่ไหนมาบ้าง ได้พูดคุยอะไรบ้าง


รายงานข่าวจากชุดสืบสวนพบว่า นายฟาน หง็อก หวู ไกด์คนนี้ พบว่าในวันที่ 3 - 5 ก.ค. น.ส.ธิ เหงียน เฟือง ลาน (หมายเลข2) ใช้ไกด์คนนี้ไปซื้อยาให้ในราคายา 11,000 บาท โดยบอกว่าเป็น ‘ยางูหมายเลข7’ แต่พอนายฟานรับออเดอร์มา ก็ไปสั่งต่อกับคนชื่อ ‘ไทเกอร์’ แล้วให้ไทเกอร์ประสานงานกับ น.ส.ธิ เหงียน เฟือง ลาน ว่าให้ไปส่งที่ไหน จากนั้นไทเกอร์ก็เอาไปส่งที่โรงแรม ขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการตรวจสอบแกะรอยกล้องวงจรปิดและหาว่าไทเกอร์ คือใคร


จากนั้นยังพบข้อมูลอีกว่า วันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา สามีของ น.ส.ธิ เหงียน เฟือง ลาน ซึ่งเป็นนักธุรกิจชาวญี่ปุ่น ได้ประสานงานมาหานายฟานและบอกว่า ให้ไปแลกเงินให้กับน้องสาวของน.ส.ธิ เหงียน เฟือง ลาน คือบุคคลที่ 7 ที่บินกลับประเทศเวียดนามเมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา


โดยให้นำเงินดอง 70 ล้านดอง ไปแลกได้เป็นเงินไทยได้มากว่า 90,000 บาท จากนั้นนายฟานถือเอาเงินไปให้น้องสาวของ น.ส.ธิ เหงียน เฟือง ลาน ซึ่งขณะนั้นพบว่าอยู่กับชายสัญชาติอเมริกัน บุคคลหมายเลข 4 ที่เป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิต ที่โรงแรมย่านราชดำริ หลังจากได้เงิน วันถัดมาน้องสาวของน.ส.ธิ เหงียน เฟือง ลาน ก็บินกลับดานังไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง