ไฟไหม้โรงหล่อ คนงานเจ็บ 8 ราย

ไฟไหม้โรงหล่อ คนงานเจ็บ 8 ราย

47929 ส.ค. 67 14:08   |     Tum1

ไฟไหม้โรงหล่อ คนงานได้รับบาดเจ็บ 8 ราย ขณะปั้นองค์เทพเจ้าเฮ่งเจียเตรียมหล่อ ไฟลามติดถังแก๊สจนเกิดระเบิดขึ้น

เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. วันที่ 29 สิงหาคม 2567 ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรโคกขาม อ.เมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ ที่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ดำเนินกิจการเกี่ยวกับการหล่อโลหะ ในพื้นที่หมู่ 7 ต.โคกขาม อ.เมืองสมุทรสาคร จึงได้รีบแจ้งให้ พ.ต.ทประสพ พันแจ้ง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.โคกขาม และพนักงานสอบสวนฯ เข้าตรวจสอบ พร้อมกับประสานรดน้ำดับเพลิงจาก อบต.โคกขาม , ทต.บางหญ้าแพรก , อบต.พันท้ายนรสิงห์ , ทน.สมุทรสาคร และ อบจ.สมุทรสาคร รวม 5 คัน เข้าระงับเหตุ 

อีกทั้ง ยังได้ขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ชีพ มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร อบต.โคกขาม และ อบต.พันท้ายนรสิงห์ เข้ารับผู้บาดเจ็บหลายราย ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อยู่ในตัวอาคาร จึงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำ ส่วนกู้ภัยฯ ได้ช่วยกันลำเลียงผู้บาดเจ็บจากการถูกไฟลวกตามร่างกาย จำนวน 8 คน ซึ่งเป็นคนงานของบริษัทฯ ส่งไปยังโรงพยาบาลสมุทรสาคร โชคดีที่แต่ละคนมีอาการไม่สาหัส


จากการสอบถาม ผู้ดูแลโรงงาน ให้ข้อมูลว่า โรงงานนี้รับหล่อขึ้นรูปทุกชนิด ทั้งหล่อพระ หล่อองค์เทพเจ้า ตามแบบที่มีลูกค้ามาจ้างงาน โดยก่อนเกิดเหตุ มีพนักงานกำลังทำงานอยู่ และมีคนงานเชื่อมเหล็กกำลังขึ้นรูปตามแบบดินน้ำมัน ที่ปั้นองค์เทพเจ้าเฮ่งเจีย แต่สะเก็ดไฟไปตกโดนดินน้ำมัน จึงทำให้เกิดไฟลุกขึ้น มีลูกไฟที่ดินน้ำมันตกลงไปถูกคนงาน ทำให้ถูกไฟลวกได้รับบาดเจ็บ แล้วยังลามไปติดถังแก๊สใบเล็กที่นำออกมาไม่ทัน ก็เลยเกิดการระเบิดขึ้นด้วย 


ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ให้ผู้ดูแลโรงงานหรือเจ้าของบริษัทฯ พร้อมกับพยานที่เห็นเหตุการณ์ ไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.โคกขาม และจะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการ จากกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่ชัดเจนอีกครั้ง

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง