พบศพ นทท.แคนาดา ลอยติดฝั่ง เผยเป็นนักกีฬาเซิร์ฟ

พบศพ นทท.แคนาดา ลอยติดฝั่ง เผยเป็นนักกีฬาเซิร์ฟ

36201 ก.ค. 67 18:16   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

พบศพ นทท.แคนาดา ลอยติดฝั่ง เผยเป็นนักกีฬาเซิร์ฟ ลงเล่นน้ำทะเลช่วงมีคลื่นลมแรง

(1ก.ค.67) ที่ จ.พังงา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงาสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต กู้ภัยโลมา และจิตอาสาในพื้นที่ นำเรือยางออกค้นหานักท่องเที่ยวชาวแคนาดา อายุ 21 ปี หลังได้หายไปจากห้องพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หาดนาใต้ ซอยอันดามัน 3 ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ตั้งแต่เวลาประมาณ 09.00 น. วานนี้(30มิ.ย.)


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ทางอำเภอตะกั่วทุ่ง ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดพังงา (TAC) ได้ติดตามสอบถามคนในพื้นที่จนคาดว่านักท่องเที่ยวชาวแคนาดารายนี้ได้ลงเล่นน้ำทะเลแล้วจมน้ำหายไปจึงได้ประชุมวางแผนและติดตามค้นหา โดยใช้กำลังเครื่องมืออุปกรณ์เพื่อติดตามค้นหาทางทะเล

       

ด้าน นายสงบ สะโตน หัวหน้า สนง.ปภ.พังงา สั่งการให้ชุดปฏิบัติการนำอุปกรณ์พร้อมรถกู้ภัยเคลื่อนที่เร็ว ออกทำการค้นหาร่วมกับมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต กู้ภัยโลมา และจิตอาสาในพื้นที่ ขณะนี้ยังไม่พบผู้สูญหาย


ต่อมา เวลา 17.00 น. ที่ ศูนย์อำนวยการค้นหานักท่องเที่ยวต่างชาติสูญหาย ชายหาดบ้านนาใต้ หมู่ 5 ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผวจ.พังงา พร้อมด้วย นายพิชญพัทธ์ เรืองชาตรี นายอำเภอตะกั่วทุ่ง , พ.ต.อ.วรพงศ์ พรหมอินทร์ ผกก.สภ.โคกกลอย , ฝ่ายปกครอง ท้องถิ่น ท้องที่ , ตำรวจ สภ.โคกกลอย , ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดพังงา (TAC) ปภ.พังงา หน่วยกู้ภัยโลมา , หน่วยกู้ภัยกุศลศรัทธาภูเก็ต เข้าติดตามความคืบหน้ากรณีนักท่องเที่ยวชาวแคนาดา ลูกครึ่งจีน อายุ 21 ปี 


ต่อมาเวลา 17.30 น. ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพถูกคลื่นซัดเข้าชายฝั่งห่างจากจุดเกิดเหตุ 2 กิโลเมตร จึงเข้าตรวจสอบ พบร่างชายชาวต่างชาติ ใส่กางเกงขาสั้นสีขาวลายเต่าทะเล 


สอบถามทางเจ้าของที่พักและเพื่อน ๆ ที่เดินทางยืนยันว่าเป็นหนุ่มลูกครึ่ง แคนาดา - จีน จึงได้ชันสูตรพลิกศพและลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานก่อนนำศพเก็บไว้ที่ รพ.วชิระภูเก็ต เพื่อมอบให้ทางญาติต่อไป

     

ด้าน นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผวจ.พังงา กล่าวว่า ได้รับรายงานว่ามีนักท่องเที่ยวต่างชาติสูญหายไปจากห้องพัก เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่านักท่องเที่ยวเลยนี้เป็นนักกีฬาเซิร์ฟ หรือ กระดานโต้คลื่น มีร่างกายแข็งแรง เดินลงทะเลขณะที่ช่วงเวลาดังกล่าวในพื้นที่มีคลื่นลมแรง สภาพอากาศไม่เหมาะสมแก่การลงเล่นน้ำในทะเล จากนั้นหายไปท่ามกลางสภาพอากาศดังกล่าว 


นายสุพจน์ กล่าวต่อไปว่า ทางเพื่อน ๆ และเจ้าของที่พักได้ติดตามหาตัว และแจ้งเจ้าหน้าที่ จึงได้ตั้งศูนย์ค้นหาบุคคลสูญหาย และพบว่าเป็นศพเสียชีวิตในเวลาต่อมา เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ได้ว่าแม้สภาพร่างกายพร้อมแต่ไม่ควรประมาทกับธรรมชาติในช่วงมรสุมคลื่นลมพัดแรงควรงดการเล่นน้ำในทะเลที่มีสภาพแปรปรวน


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง