บุก 5 จุด 3 จังหวัด หาตัวจำเลยคดีตากใบไม่เจอแม้แต่เงา

บุก 5 จุด 3 จังหวัด หาตัวจำเลยคดีตากใบไม่เจอแม้แต่เงา

16005 ต.ค. 67 23:18   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

บุกค้นบ้านจำเลยคดีสลายการชุมนุมตากใบ 5 จุด ใน 3 จังหวัด ทั้งอดีตผู้ว่าฯ อดีตข้าราชการชั้นผู้ใหญ่-ผู้น้อย รวมถึง “พล.อ.พิศาล” สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย แต่ปรากฏไม่พบตัวสักคน ขณะที่คดีจะขาดอายุความปลายเดือนนี้

(5 ต.ค. 67) วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจใน 3 พื้นที่ คือ จ.นนทบุรี, จ.สมุทรสงคราม, และ จ.นครศรีธรรมราช ออกปฏิบัติการตรวจค้นบ้านของ 5 จำเลยตามหมายจับศาลนราธิวาส ในคดีสลายการชุมนุมที่หน้าโรงพักตากใบ นราธิวาส เมื่อปี 2547 และควบคุมตัวผู้ชุมนุมไปยังค่ายอิงคยุทธ ด้วยการให้นอนทับซ้อนกันหลายชั้นบนหลังรถบรรทุก จนมีผู้เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจมากถึง 78 ราย


โดยจุดแรกที่ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี บ้านของ พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ซึ่งในขณะที่เกิดเหตุดำรงตำแหน่งเป็นแม่ทัพภาคที่ 4 ภายในบ้านพบเพียงผู้ดูแลบ้าน แต่ไม่พบตัว พล.อ.พิศาล แต่อย่างใด โดยผู้ดูแลบ้านอ้างว่า พล.อ.พิศาลไม่ได้มาพักที่บ้านหลังนี้นานกว่า 1 เดือนแล้ว ทราบเพียงแค่เดินทางไปต่างประเทศ แต่ไม่ทราบว่าไปประเทศใด เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาตรวจสอบราว 1 ชั่วโมง ก่อนถอนกำลังกลับไป


จุดที่ 2 ที่ ต.คลองโคน อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม บ้านพักของ พล.ต.อ.วงกต มณีรินทร์ อายุ 74 ปี โดยเมื่อไปถึง พ.ต.ท.บุญทัน แก้วพวง รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้อ่านหมายให้กับนางเอ(นามสมมุติ) ผู้ดูแลบ้าน พร้อมพาเจ้าหน้าที่ตรวจค้นบ้านพัก, อาคารจอดรถ, และ อาคารให้เช่า ในเนื้อที่กว่า 100 ไร่ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที แต่ไม่พบตัว พล.ต.อ.วงกต แต่อย่างใด


จุดที่ 3 พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช นำกำลังตำรวจสืบสวน พร้อมหมายศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าตรวจค้นบ้านในซอยปิยะบุตร ถนนพัฒนาการคูขวาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบ้านพักนายวิชม ทองสงค์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส แต่ไม่พบนายวิชม พบเพียงลูกสาวและแม่บ้าน ให้ข้อมูลว่านายวิชม เดินทางไปอาศัยบ้านที่แม่ ที่กรุงเทพ ประมาณ 1 เดือนแล้ว ก่อนจะนำเข้าตรวจค้นในบ้าน พร้อมทำบันทึกผลการตรวจค้น


จุดที่ 4 พ.ต.อ.พิศิษฐ์ วิเศษวงศ์ ผกก.กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช นำหมายค้นพร้อมกำลังตำรวจสืบสวน เข้าตรวจค้นบ้าน ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช บ้านพักของ จ.ส.อ.ปิติ ญาณแก้ว และไม่พบตัวเช่นกัน


และ จุดที่ 5 กำลังตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านพักในค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ต.กะปาง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เป็นบ้านพักของ ร.ท.ฤทธิรงค์ พรหมฤทธิ์ ซึ่งก็ไม่พบตัวเช่นกัน


สำหรับคดีนี้เป็นคดีที่ครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ 48 ราย เป็นโจทก์ยื่นฟ้องจำเลย 7 ราย ที่เป็นอดีตข้าราชการทั้งผู้ใหญ่และผู้น้อย โดยขณะนี้เหลือเวลาอีกเพียง 20 วัน ก่อนที่จะครบรอบ 20 ปีของเหตุการณ์ และคดีจะขาดอายุความ



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง