รมว.ยุติธรรม สั่งเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต - บาดเจ็บ เหตุ"ไฟไหม้รถบัสนักเรียน"

รมว.ยุติธรรม สั่งเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต - บาดเจ็บ เหตุ"ไฟไหม้รถบัสนักเรียน"

35801 ต.ค. 67 20:04   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

รมว.ยุติธรรม สั่งเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต - บาดเจ็บ เหตุ"ไฟไหม้รถบัสนักเรียน" โดยผู้เสียชีวิตจะได้รับการเยียวยารายละ 200,000 บาท ส่วนผู้บาดเจ็บได้รับค่ารักษาพยาบาลครั้งละ 40,000 บาท

(1ต.ค.67) จากกรณี"ไฟไหม้รถบัสนักเรียน"ทำให้มีผู้เสียชีวิต 23 ศพ และบาดเจ็บ ความคืบหน้า พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม เปิดเผยว่า ในส่วนของกระทรวงยุติธรรมมีหน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลเยียวยาให้กับครอบครัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต โดยผู้เสียชีวิตจะได้รับการเยียวยารายละ 200,000 บาท ส่วนผู้บาดเจ็บได้รับค่ารักษาพยาบาลครั้งละ 40,000 บาท


ในขณะที่ สพฐ. ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการทัวร์เพื่อละลายงบประมาณประจำปี เนื่องจากเป็นหลักสูตรประกอบการเรียนการสอน ซึ่งการเกิดเหตุครั้งนี้เป็นเรื่องของอุบัติเหตุ เพราะโดยปกติจะมีมาตรการในการดูแลเรื่องความปลอดภัยตรวจสอบสภาพรถก่อนการเดินทางทุกครั้ง แต่อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะเพิ่มความเข้มในเรื่องของการทัศนศึกษาที่มีการนำนักเรียนจำนวนมากมายังสถานที่อื่น


ด้าน พล.ต.ท.ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ นายแพทย์(สบ.8) โรงพยาบาลตำรวจเปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้จะจัดทีมเยียวยาจิตใจมาคอยดูแลทางญาติและครอบครัวของผู้สูญเสียเพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจ ทั้งนี้ทางสถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจยืนยันว่าการดำเนินการส่งศพ กลับไปยังภูมิลำเนาไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เนื่องจากทางมูลนิธิร่วมกตัญญูจะเป็นผู้นำร่างของผู้เสียชีวิตทุกรายส่งกลับไปยังภูมิลำเนาฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด เพื่อป้องกันมิจฉาชีพมาแอบอ้าง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง